Đến lúc chiếc iPhone đầu tiên ra đời đã làm các nhà quản trị của cấp cao của Nokia thức tỉnh và bắt đầu hợp tác với Intel phát triển hệ điều hành MeeGo nhưng lại không khái thác hết tiềm năng của hệ điều hành này. Rồi tiếp tục bắt tay với Microsoft cho ra chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Phone. Qua hai chiến lược hợp tác trên cho thấy các chiến lược của Nokia luôn đi sau đối thủ hay “nước đến chân mới nhảy”, các chiến lược không xuất phát từ nhu cầu thị trường chỉ xuất phát từ đối thủ cạnh tranh.
Trước tình trạng thị phần đang bị mất dần, Nokia cần phải khai thác tối đa quan hệ hợp tác với Micrsoft để vựt dậy lấy lại thị phần từ tay đối thủ cạnh tranh. Các nhà quản trị của Nokia cần phải chủ động hơn trong việc đưa ra chiến lược của mình và phù hợp với nhu cầu thị trường, nên mạnh dạn đi đầu trong công nghệ mới để tránh bỏ lỡ cơ hội.
Qua quá trình phân tích trên, ban lãnh đạo của công ty đã có được bài học quý giá trong công tác quản trị chiến lược và nhắc nhở chúng ta rằng không được ngủ quên trên chiến thắng. Việc xây dựng, triển khai chiến lược phải hết sức khoa học và được tính toán kỹ lưỡng để tránh những sai lầm như Nokia đã vấp phải.
PREVIEW
TẢI VỀ
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.