RaoVat24h
Thủ thuật Windows

Power BI là gì?

Advertisement

Power BI là gì?

Power BI là một tập hợp các dịch vụ phần mềm, ứng dụng và trình kết nối hoạt động cùng nhau để biến các nguồn dữ liệu không liên quan của bạn thành các thông tin chi tiết nhất quán, trực quan và tương tác.
Power BI Máy tính để bàn, dịch vụ, điện thoại di động

 Cho dù dữ liệu của bạn là bảng tính Excel đơn giản hay tập hợp kho dữ liệu kết hợp dựa trên đám mây và tại chỗ, Power BI cho phép bạn dễ dàng kết nối với các nguồn dữ liệu của mình, trực quan hóa (hoặc khám phá) những gì quan trọng và chia sẻ với mọi người hoặc mọi người bạn muốn.

sơ đồ hiển thị nguồn đầu vào cho Power BI
Power BI có thể đơn giản và nhanh chóng – có khả năng tạo ra những hiểu biết nhanh từ bảng tính Excel hoặc cơ sở dữ liệu cục bộ. Nhưng Power BI cũng mạnh mẽ và cấp doanh nghiệp, sẵn sàng cho mô hình hóa và phân tích thời gian thực rộng rãi, cũng như phát triển tùy chỉnh. Vì vậy, nó có thể là công cụ báo cáo và trực quan cá nhân của bạn và cũng có thể đóng vai trò là công cụ phân tích và quyết định đằng sau các dự án nhóm, bộ phận hoặc toàn bộ tập đoàn.

Các bộ phận của Power BI

Power BI bao gồm một ứng dụng máy tính để bàn Windows có tên Power BI Desktop , dịch vụ SaaS ( Software as a Service ) trực tuyến có tên là dịch vụ Power BI và các ứng dụngPower BI di động có sẵn trên điện thoại và máy tính bảng Windows, cũng như cho các thiết bị iOS và Android.
Power BI Máy tính để bàn, dịch vụ, điện thoại di động
Ba yếu tố này – Máy tính để bàn , dịch vụ và Di động – được thiết kế để cho phép mọi người tạo, chia sẻ và sử dụng những hiểu biết kinh doanh theo cách phục vụ họ hoặc vai trò của họ một cách hiệu quả nhất.

Power BI phù hợp với vai trò của bạn như thế nào

Cách bạn sử dụng Power BI có thể phụ thuộc vào vai trò của bạn trong một dự án hoặc vào một nhóm. Và những người khác, trong các vai trò khác, có thể sử dụng Power BI khác nhau, điều này rất tốt.
Ví dụ: bạn chủ yếu có thể sử dụng dịch vụ Power BI , nhưng đồng nghiệp tạo báo cáo doanh nghiệp, báo cáo số, có thể sử dụng rộng rãi Power BI Desktop (và xuất bản báo cáo Desktop cho dịch vụ Power BI, sau đó bạn xem). Và một đồng nghiệp khác, trong bán hàng, chủ yếu có thể sử dụng ứng dụng điện thoại Power BI của mình để theo dõi tiến trình về hạn ngạch bán hàng của cô ấy và để đi sâu vào chi tiết về doanh số bán hàng mới.
Nếu bạn là nhà phát triển, bạn có thể sử dụng API Power BI để đẩy dữ liệu vào bộ dữ liệu hoặc nhúng bảng điều khiển và báo cáo vào các ứng dụng tùy chỉnh của riêng bạn. Có một ý tưởng cho một hình ảnh mới? Xây dựng nó và chia sẻ nó với những người khác.
Bạn cũng có thể sử dụng từng yếu tố của Power BI vào các thời điểm khác nhau, tùy thuộc vào những gì bạn đang cố gắng đạt được hoặc vai trò của bạn đối với một dự án hoặc nỗ lực nhất định.
Có lẽ bạn xem hàng tồn kho và tiến trình sản xuất trong bảng điều khiển thời gian thực trong dịch vụ và cũng sử dụng Power BI Desktop để tạo báo cáo cho nhóm của riêng bạn về thống kê tương tác của khách hàng. Cách bạn sử dụng Power BI có thể dựa trên tính năng hoặc dịch vụ nào của Power BI là công cụ tốt nhất cho tình huống của bạn – nhưng mỗi phần của Power BI đều có sẵn cho bạn, đó là lý do tại sao nó rất linh hoạt và hấp dẫn.
Để khám phá các tài liệu liên quan đến vai trò của bạn:

Luồng công việc trong Power BI

Một luồng công việc chung trong Power BI bắt đầu bằng cách kết nối với các nguồn dữ liệu và xây dựng báo cáo trong Power BI Desktop . Báo cáo đó sau đó được xuất bản từ máy tính để bàn sang dịch vụ Power BI và được chia sẻ để người dùng trong dịch vụ và thiết bị di động có thể sử dụng (xem và tương tác với) báo cáo. Đôi khi, bạn có thể muốn cung cấp cho đồng nghiệp quyền tương tự ( quyền của người tạo ) để họ có thể sử dụng dịch vụ để chỉnh sửa báo cáo, tạo bảng điều khiển và chia sẻ công việc của họ.
Điều này không phải lúc nào cũng xảy ra theo cách này, mặc dù đây là một trong những quy trình công việc phổ biến hơn và nó cho thấy ba yếu tố Power BI chính bổ sung cho nhau như thế nào.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chưa sẵn sàng chuyển sang đám mây và muốn giữ các báo cáo của mình phía sau tường lửa của công ty? Đọc tiếp.

Báo cáo tại chỗ với Máy chủ Báo cáo Power BI

Tạo, triển khai và quản lý các báo cáo Power BI, di động và phân trang tại các cơ sở với hàng loạt các công cụ và dịch vụ sẵn sàng sử dụng mà Power BI Report Server cung cấp.
sơ đồ tại chỗ
Máy chủ báo cáo Power BI là một giải pháp mà bạn triển khai đằng sau tường lửa của mình và sau đó gửi báo cáo của bạn đến đúng người dùng theo nhiều cách khác nhau, cho dù đó là xem chúng trong trình duyệt web, trên thiết bị di động hay dưới dạng email. Và vì Máy chủ Báo cáo Power BI tương thích với Power BI trên đám mây, bạn có thể chuyển sang đám mây khi bạn sẵn sàng.

Bắt đầu nhanh – Bắt đầu dịch vụ Power BI

Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản về Power BI, hãy xem qua dịch vụ Power BI . Như đã đề cập trước đó, ai đó trong nhóm của bạn có thể dành toàn bộ thời gian của cô ấy trong Power BI Desktop , kết hợp dữ liệu và tạo báo cáo cho người khác. Nhưng mặt khác, bạn có thể dành toàn bộ thời gian cho dịch vụ Power BI, xem và tương tác với nội dung do người khác tạo ra ( tiêu tốn kinh nghiệm). Trong phần khởi động nhanh này, bạn sẽ nhập dữ liệu mẫu và sử dụng dữ liệu đó để tìm hiểu theo cách của bạn xung quanh dịch vụ Power BI.

Điều kiện tiên quyết

Mở dịch vụ Power BI và nhận một số dữ liệu

Chúng tôi sẽ lấy một số dữ liệu mẫu để sử dụng cho chuyến tham quan dịch vụ Power BI của chúng tôi. Có tất cả các loại dữ liệu mẫu mà chúng tôi cung cấp để bạn khám phá và lần này chúng tôi sẽ sử dụng dữ liệu về các cửa hàng bán lẻ.
  1. Mở app.powerbi.com và chọn liên kết cho Mẫu .
    mở dịch vụ Power BI lần đầu tiên
  2. Chọn Mẫu phân tích bán lẻ> Kết nối .
    chọn mẫu
    Dịch vụ Power BI nhập mẫu và hiển thị bảng điều khiển. Bảng điều khiển là một cái gì đó khác biệt dịch vụ Power BI với Power BI Desktop. Mẫu cũng bao gồm một báo cáo và bộ dữ liệu, chúng tôi sẽ truy cập sau.
    bảng điều khiển hiển thị
Xem Amanda đưa bạn đi tham quan trải nghiệm điều hướng dịch vụ Power BI. Sau đó làm theo các hướng dẫn từng bước bên dưới video để tự khám phá.

Xem nội dung (bảng điều khiển, báo cáo, sổ làm việc, bộ dữ liệu, không gian làm việc, ứng dụng)

Hãy bắt đầu bằng cách xem cách tổ chức nội dung cơ bản (bảng điều khiển, báo cáo, bộ dữ liệu, sổ làm việc). Nội dung được hiển thị trong bối cảnh của một không gian làm việc. Tại thời điểm này, bạn chỉ có một không gian làm việc và nó được gọi là Không gian làm việc của tôi . Thông thường, người tiêu dùng không cần hoặc sử dụng bất kỳ không gian làm việc nào khác. Không gian làm việc của tôi lưu trữ tất cả nội dung mà bạn sở hữu. Hãy nghĩ về nó như hộp cát cá nhân hoặc khu vực làm việc cho nội dung của riêng bạn. Không gian làm việc của tôi là nơi lưu mẫu Phân tích Bán lẻ mà bạn vừa tải xuống.
Trong Vùng làm việc của tôi, nội dung của bạn được sắp xếp thành 4 tab: Bảng điều khiển, Báo cáo, Sổ làm việc và Bộ dữ liệu.
Màn hình không gian làm việc của tôi
Chọn một không gian làm việc từ ngăn điều hướng bên trái (navpane bên trái) và các tab cho nội dung được liên kết (bảng điều khiển, báo cáo, sổ làm việc, bộ dữ liệu) điền vào khung hình Power BI ở bên phải.
Nếu bạn là người dùng mới, bạn sẽ chỉ thấy một không gian làm việc – Không gian làm việc của tôi .
video ngắn về không gian làm việc
Trong các tab đó (còn gọi là chế độ xem nội dung ), bạn sẽ thấy thông tin về nội dung cũng như các hành động bạn có thể thực hiện với nội dung đó. Ví dụ: từ tab Bảng điều khiển, bạn có thể mở bảng điều khiển, tìm kiếm, sắp xếp và nhiều hơn nữa.
Bảng điều khiển
Mở bảng điều khiển bằng cách chọn tên bảng điều khiển.
Bảng điều khiển mở

Yêu thích một bảng điều khiển và một báo cáo

Yêu thích cho phép bạn nhanh chóng truy cập nội dung quan trọng nhất đối với bạn.
  1. Khi bảng điều khiển mở, chọn Yêu thíchtừ góc trên bên phải.
    thêm yêu thích
    Yêu thích thay đổi Thôi yêu thích và biểu tượng ngôi sao trở thành màu vàng.
    Xóa mục ưa thích
  2. Để hiển thị danh sách tất cả nội dung mà bạn đã thêm làm mục ưa thích, trong phần điều hướng bên trái, chọn mũi tên ở bên phải Mục ưa thích . Vì navpane bên trái là một tính năng vĩnh viễn của dịch vụ Power BI, nên bạn có quyền truy cập vào danh sách này từ bất kỳ đâu trong dịch vụ Power BI.
    tờ rơi yêu thích
    Chúng tôi chỉ có một yêu thích cho đến nay. Yêu thích có thể là bảng điều khiển, báo cáo hoặc ứng dụng.
  3. Một cách khác để đánh dấu bảng điều khiển hoặc báo cáo là mục ưa thích là từ tab Bảng điều khiển hoặc chế độ xem nội dung Báo cáo . Mở tab Báo cáo và chọn biểu tượng ngôi sao ở bên trái tên báo cáo.
    đánh dấu là yêu thích
  4. Mở khung Favorites , bằng cách chọn Favorites từ navpane bên trái hoặc bằng cách chọn biểu tượng ngôi sao .
    mở màn hình Favorites
    Bây giờ bạn có hai mục yêu thích, một bảng điều khiển và một báo cáo. Từ đây bạn có thể mở, tìm kiếm, không thuận lợi hoặc chia sẻ nội dung với đồng nghiệp.
  5. Chọn tên báo cáo để mở nó trong trình chỉnh sửa báo cáo.
    mở báo cáo
Để tìm hiểu thêm, xem Yêu thích

Xác định vị trí nội dung gần đây nhất của bạn

  1. Tương tự như Favorites, nhanh chóng xem nội dung được truy cập gần đây nhất của bạn từ bất kỳ đâu trong dịch vụ Power BI bằng cách chọn mũi tên bên cạnh Recent trong navpane bên trái.
    Vượt qua
    Từ flyout, chọn nội dung để mở nó.
  2. Đôi khi, bạn không chỉ muốn mở nội dung gần đây mà muốn xem thông tin hoặc thực hiện các hành động khác, chẳng hạn như xem Thông tin chi tiết hoặc xuất sang Excel. Trong những trường hợp như thế này, hãy mở ngăn Recents bằng cách chọn Recent hoặc biểu tượng của nó từ navpane bên trái. Nếu bạn có nhiều không gian làm việc, danh sách này sẽ bao gồm nội dung từ tất cả các không gian làm việc của bạn.
    Cửa sổ
Để tìm hiểu thêm, hãy xem Gần đây trong Power BI

Tìm kiếm và sắp xếp nội dung

Chế độ xem nội dung giúp tìm kiếm, lọc và sắp xếp nội dung của bạn dễ dàng hơn. Để tìm kiếm bảng điều khiển, báo cáo hoặc bảng tính, hãy nhập vào khu vực tìm kiếm. Power BI chỉ lọc nội dung có chuỗi tìm kiếm của bạn như một phần của tên.
Vì bạn chỉ có một mẫu, nên việc tìm kiếm và sắp xếp là không cần thiết. Nhưng khi bạn có danh sách dài các bảng điều khiển, báo cáo, sổ làm việc và bộ dữ liệu, bạn sẽ thấy việc tìm kiếm và sắp xếp cực kỳ hữu ích.
tìm kiếm một báo cáo
Bạn cũng có thể sắp xếp nội dung theo tên hoặc chủ sở hữu. Chú ý mũi tên lên ở bên phải của Tên . Chúng tôi hiện đang sắp xếp 83 mục theo thứ tự bảng chữ cái theo tên, tăng dần. Để thay đổi thứ tự sắp xếp thành giảm dần, chọn Tên . Mũi tên lên thay đổi thành một mũi tên xuống.
sắp xếp nội dung
Không phải tất cả các cột có thể được sắp xếp. Di chuột qua các tiêu đề cột để khám phá những cái có thể được sắp xếp.

Dọn dẹp tài nguyên

Sau khi hoàn thành bước khởi động nhanh này, bạn có thể xóa bảng điều khiển, báo cáo và tập dữ liệu mẫu Phân tích bán lẻ, nếu bạn muốn.
  1. Mở dịch vụ Power BI (app.powerbi.com) và đăng nhập.
  2. Trong ngăn điều hướng bên trái, chọn Không gian làm việc> Vùng làm việc của tôi . 
    Chú ý ngôi sao màu vàng cho thấy nó là một yêu thích?
  3. Trên tab Bảng điều khiển , chọn biểu tượng có thể xóa rác bên cạnh bảng điều khiển Phân tích bán lẻ.
    xóa bảng điều khiển
  4. Chọn tab Báo cáo và thực hiện tương tự cho báo cáo Phân tích bán lẻ.
  5. Chọn tab Bộ dữ liệu và thực hiện tương tự cho bộ dữ liệu Phân tích bán lẻ.

?DienDan.Edu.Vn cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn. https://diendan.edu.vn/
?Các bạn tham khảo hướng dẫn tải file trên Quản Trị Excel tại đây: http://www.quantriexcel.info/2018/11/huong-dan-tai-file-tren-quan-tri-excel.html

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468