Quy trình chiến dịch Facebook Marketing
Các bước cần có trong một chiến dịch Facebook Maketing:
+ Xác định mục tiêu:
+ Xây dựng chiến lược
+ Xây dựng nội dung bài viêt
+ Triển khai kế hoạch
+ Đánh giá, đo lường kết quả
1. Xác định mục tiêu
Bạn cần xác định được 2 mục tiêu: khách hàng mục tiêu và mục tiêu bạn dùng quảng cáo này ( để tăng like cho page, tăng tương tác cho bài viết, tăng lượt truy cập website thông qua Fanpage…)
Với khách hàng mục tiêu, bạn cần nghiên cứu cụ thể: sở thích ( những người thường like page về đọc sách, giáo dục…), thói quen ( thường online khuya, thích game trực tuyến…), độ tuổi, khu vực thích hợp (TP.HCM, Hà Nội…) để quảng cáo đạt hiệu quả hơn.
Hãy nhớ không phải tất cả mọi người đều là đối tượng của bạn. Hãy chi tiết và cụ thể hóa nhóm đối tượng bạn muốn tác động.
Sau khi đăng quảng cáo hãy nhớ xem lại độ tuổi có lượt click hoặc like page bạn nhiều nhất để chỉnh sửa cho việc tạo quảng cáo lần tới.
2. Xác định chiến lược
Từ nghiên cứu và xác định ban đầu, bạn bắt đầu vạch ra một chiến lược phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Việc lựa chọn đăng bài trên các group, Fanpage khác cũng cần được hướng tới, bởi đó là nơi chứa nhiều đối tượng mục tiêu nhất.
Từ nghiên cứu và xác định ban đầu, bạn bắt đầu vạch ra một chiến lược phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Việc lựa chọn đăng bài trên các group, Fanpage khác cũng cần được hướng tới, bởi đó là nơi chứa nhiều đối tượng mục tiêu nhất.
3. Xây dựng nội dung bài viết
Cần xác định phong cách cho doanh nghiệp ( sản phẩm bạn thuộc cảm tính nào: sang trọng, đẳng cấp, gần gũi, vui vẻ ….) để từ đó tạo ra các bài viết theo phong cách ấy.
Càng nhiều hình ảnh mang tính trực quan thì càng tăng khả năng người đọc click vào bài viết
Hãy lồng ghép thêm nhiều mini game, chia sẻ từ người dùng, ảnh tập thể công ty, khách hàng …để gia tăng độ tương tác và tạo niềm tin từ khách hàng.
4. Triển khai kế hoạch
Thực hiện các kế hoạch bạn đã vạch ra trước đó. Hãy chia thời gian ra cụ thể để có thể xác định cái nào bạn cần thực hiện trước và sau để tránh sai sót, vì đây là bước quan trọng.
5. Đánh giá , đo lường
Thông qua phần Insight sau bài viết, bạn nên xem xét số lượt xem, like và số lượt bình luận để có thể rút ra kinh nghiệm cho lần viết tiếp theo.
Từ những lần ấy, bạn cũng sẽ tự rút ra được chi phí hiệu quả cho lần quảng cáo tới.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.