QUY TRÌNH CHIẾN LƯỢC FACEBOOK MARKETING
Chiến lược Facebook Marketing nhìn chung cũng giống như các chiến lược Marketing. Đây là một chiến lược theo một quy trình khép kín, được thực hiện tuần tự theo từng bước một cách kĩ lưỡng nhằm đạt được mục tiêu của chiến lược.
Về cơ bản chiến lược Facebook Marketing có chu trình như sau:
Chu trình của chiến lược Facebook Marketing
Quy trình của chiến lược Facebook Marketing được thể hiện cụ thể :
1. Research (Nghiên cứu thị trường)
Đây là bước đi vô cùng quan trọng của doanh nghiệp, là bước đầu đặt nền tảng và xác định hướng đi khi bắt đầu kinh doanh. Việc nghiên cứu thị trường bao gồm các công việc như:
– Phân chia đối tượng mục tiêu
– Khảo sát nhu cầu của người dùng
– Do thám đối thủ cạnh tranh.
Nghiên cứu thị trường-Công việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm
Từ những thông tin thu thập được, doanh nghiệp mới có thể đưa ra cái nhìn tổng thể và chi tiết của thị trường, mức độ cạnh tranh của sản phẩm mình dự định bán ra cùng những lợi thế và khó khăn sắp gặp phải, từ đó đưa ra những chiến lược thích hợp.
2. Strategy (Chiến lược)
Từ nghiên cứu ban đầu, đưa ra những chiến lược và chiến thuật phù hợp, thích hợp với mục tiêu ban đầu, với định mức đầu tư, cũng như độ rộng của thị trường… Tất cả mọi số liệu, mọi bước tiến hành đều có sự liên kết với nhau, đều mang tính chính xác, có thông số, số liệu rõ ràng chứ không phải là một chiến lược sơ sài, chỉ trên giả thuyết.
3. Development (Phát triển chiến lược)
Từ những chiến lược đã được vạch sẵn,
phát triển thành những chến dịch thật sự
phát triển thành những chến dịch thật sự
Chọn kênh (Fanpage, Group,…) có chứa nhiều đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến nhất. Sau đó đưa ra những nội dung hiệu quả, đúng thời điểm, đúng nhu cầu nhằm thu hút sự chú ý của người dùng, nâng cao nhận thức của họ về sản phẩm.
4. Engagement (Thực hiện, triển khai)
Bước tiếp theo cũng không kém phần quan trọng đó là: triển khai, thực hiện các kế hoạch đã đặt ra từ trước. Bao gồm thực hiện nội dung, sự kiện, quảng cáo,… và các hoạt động liên quan nhằm thực hiện, triển khai thành những chiến lược hoàn thiện.
5. Mesurement (Đo lường kết quả)
Mỗi công việc, chiến lược được làm ra không thể thiếu bước kiểm tra, đánh giá, và đo lường hiệu quả mang mà nó mang lại, cũng như đối chiếu với chi phí đầu tư. Từ đó rút ra những vấn đề cần giải quyết, tối ưu, hay phát hiện ra những sai sót để kịp thời chỉnh sửa, cân nhắc.
Đo lường kết quả của chiến lược không hề kém quan trọng
Đây là một bước rất quan trọng, nó có tác động ngược lại bước Research và tiếp nối các bước kế tiếp của chu trình nhằm cải thiện chiến lược Facebook Marketing một cách hiệu quả.
Một quy trình chiến lược Facebook Marketing có thể có nhiều cách triển khai tùy vào từng sản phẩm, từng mục đích của người sử dụng, tuy nhiên đều dựa theo quy trình này. Nếu cẩn thận, tỉnh táo, cân nhắc thì việc có một chiến lược Facebook Marketing hiệu quả là điều không hề khó.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.