1. Quy trình mua hàng:
RaoVat24h
Sơ đồ mô tả quy trình mua hàng
         Khách hàng có nhu cầu: Nhu cầu của khách hàng có thể hình thành một cách trực tiếp hoặc gián tiếp
Khách hàng có nhu cầu và chủ động tìm kiến sản phẩm bằng các công cụ tìm kiếm trực tiếp như google hoặc công cụ tìm kiếm của facebook.
Khách hàng không có nhu cầu họ sẽ hình thành nhu cầu thông qua những quảng cáo trên facebook hay những feeback từ bạn bè,.. những động cơ có thể thúc đẩy nhu cầu của họ.
         KH tìm kiếm thông tin: Bước này tương tự như bước 1. Ở bước này họ sẽ sử dụng các công cụ tìm kiếm nhiều hơn
         Đánh giá các lựa chọn: KH sẽ đánh giá trang của mình với trang của các đối thủ cạnh tranh về giá cả, chế độ ưu đãi, mức độ uy tín,…
         Mua: KH sẽ quyết định mua hàng khi SP của chúng ta thật sự vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Và giá cả nằm trong khả năng mua của KH

        Sau mua: Khách hàng có thể phản hồi nếu họ hài lòng hoặc không hài lòng về sản phẩm và dịch vụ của mình bên cạnh đó họ cũng là một kênh giới thiệu khách hàng mới cho mình nếu họ cảm thấy hài lòng về dịch vụ mà mình cung cấp. Ở bước này chúng ta nên chăm sóc khách hàng nhiều hơn để lại ấn tượng tốt đẹp với họ. Chỉ cần chăm sóc họ thật lòng thì mức độ trung thành của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của chúng ta sẽ tăng.

2. Quy trình bán hàng:


Sơ đồ mô tả quy trình bán hàng
         Làm Kh biết SP: Tiến hành quảng cáo sản phẩm, đăng bài viết về sản phẩm và các bài viết liên quan để khách hàng biết đến sản phẩm của mình.
         Làm KH hiểu SP: Khiến cho KH hiểu sản phẩm mà mình đang bán bằng cách mô tả sản phẩm, thuộc tính sản phẩm trong các bài viết trên trang của mình.
        Làm KH tin SP và thương hiệu: Đưa ra các cam kết, hoặc chế độ bảo hành cho sản phẩm để khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm.
         Làm KH thích SP: Ở bước này chúng ta nên đẩy mạnh vào hình thức tư vấn, chăm sóc khách hàng để hiểu KH cần gì?, KH thích những đặc tính gì về dòng sản phẩm mà mình đang kinh doanh?. Đồng thời thêm các dịch vụ bổ trợ như chế độ bảo hành, tư vấn miễn phí,…

         KH mua hàng: Có hình thức giao hàng nhanh chóng, đơn giản. KH thường thích hình thức Ship COD (giao hàng và nhận tiền tại nhà)
      Chúng ta cần nắm kỹ các bước trong quy trình mua hàng và bán hàng để nắm được các diễn biến tâm lý của khách hàng và sử dụng các công cụ dịch vụ để tác động vào tâm lý KH. Từ đó dẫn đến hành vi mua của KH
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468