Làm thế nào để xây dựng một quy trình Facebook Marketing chuyên nghiệp?
Hiện na" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Quy trình thực hiện Facebook Marketing chuyên nghiệp_Thư Võ

Advertisement

Làm thế nào để xây dựng một quy trình Facebook Marketing chuyên nghiệp?

Hiện nay, Facebook là mạng xã hội lớn trên thế giới và có hơn 3tr người Việt Nam sử dụng, thời gian trung bình của một người sử dụng Facebook cho 1 ngày khoảng 20 phút, 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check. Chính vì thế, việc sử dụng facebook để quảng cáo cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Có thể hiểu một cách đơn giản Facebook Marketing là việc bạn có sản phẩm, dịch vụ, bạn tìm ra nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, họ thực sự cần điều gì hoặc có thể nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ đó và đáp ứng nhu cầu của họ nhằm tăng lợi nhuận thông qua mạng xã hội Facebook

quy trình thực hiện Facebook Marketing

Vậy làm thế nào để có một quy trình thực hiện Facebook Marketing chuyên nghiệp?

1. Lập mục tiêu

Bất kỳ một chiến lược nào cũng cần bắt đầu với những mục tiêu xác định. Bán được hàng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hiển nhiên ngay lúc này, nhưng nó cũng có thể chỉ là mục tiêu thứ cấp trong việc đưa đến doanh thu. Bạn có thể tham khảo một số mục tiêu sau đây:

Tăng nhận biết thương hiệu: bạn c1 thể đưa ra các con số mục tiêu cụ thể, chẳng hạn: 300 khách hàng mục tiêu trong 2 tháng tiếp theo.

Tạo một cộng đồng fans trung thành: tạo ra một cộng đồng tương tác có thể giúp bạn cũng cố được lòng tin nơi khách hàng.

Thiết lập quyền hạn và thể hiện kiến thức của bạn: Facebook sẽ là nơi hoàn hảo giúp bạn phô diễn những gì bạn đã làm trong quá khứ, những kiến thức chuyên sâu liên quan đến chủ đề chính của bạn cũng như thể hiện nét riêng, đặc điểm của công ty bạn

Thu thập dữ liệu: Facebook hay một số email opt-in sẽ là những kênh giúp bạn thu thập dữ liệu từ những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bán hàng: Bán hàng trực tiếp trên Facebook đôi khi là một thách thức bởi bạn không thể post những thông điệp bán hàng của bạn trên các fanpage quá thường xuyên (thường thì chỉ nên từ 10-20% số bài viết).

Khi bạn thiết lập mục tiêu cho chính mình, hãy chắc chắn rằng nó được gắn con số và thời hạn cụ thể với từng mục tiêu. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng bạn biết làm thế nào để kiểm chứng những số liệu đó.

2. Nghiên cứu

Xác định đối tượng và nơi bạn sẽ dành thời gian cho họ. Nếu bạn biết khách hàng mục tiêu hiện tại của bạn, bạn có thể nhìn vào lượng tương tác của bất kỳ trang Facebook bằng cách nhấp vào tab Thanks để có được thêm thông tin.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì? Bạn có thể sử dụng công cụ Google để làm một số tìm kiếm cơ bản trên Facebook.

Hiểu biết về các tính năng mới nhất: Hãy chắc chắn rằng bạn biế những tính năng mới nhất trên Facebook để có thể hiệu quả. Theo kịp với các xu hướng, bạn sẽ biết những gì cần phải làm.

3. Nhận diện đúng phong thái

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, bạn cần phải bắt đầu nói chuyện với họ, bằng cách sử dụng các bài viết trên trang của bạn. Để cuộc nói chuyện trở nên hiệu quả hơn bạn nên nói như họ, suy nghĩ như họ và hành động như họ

quy trình thực hiện Facebook Marketing

4. Xác định bài viết được nhiều tương tác nhất

Một bước nữa cũng không kém phần quan trọng trong tiến trình thực hiện Facebook Marketing chính là kiểm tra mức độ tương tác của các bài viết khác nhau

Những người thích câu trả lời có/không hoặc câu trả lời chỉ có 1 ký tự nhưng nghĩa không thay đổi

Những bức ảnh luôn dành chiến thắng trên Facebook vì tác dụng trực quan của chúng

Phương pháp điền vào chỗ trống sẽ khuyến khích người dùng trả lời nhanh hơn đối với các chủ đề đơn giản

Thường xuyên tổ chức các minigame để tăng độ tương tác với khách hàng và phải chắc chắn rằng các giải thưởng của bạn phải có liên quan trực tiếp đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh

5. Trải nghiệm với Facebook

Thiết lập Lịch phân phối nội dung:  Bạn có thể lên lịch đăng bài cho từng nội dung để đảm bảo page hoạt động thường xuyên, liên tục, quản lý được nội dung nào tốt, nội dung nào không nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Lập lịch làm việc: Bạn có thể sử dụng các công cụ như word, excel để lập lịch làm việc trong ngày, trong tuần hoặc trong tháng. Việc này sẽ giúp bạn ưu tiên sắp xếp công việc được hiệu quả hơn.

6. Điều khiển và đo lường quy trình thực hiện

Nhiều người sau khi lập ra một quy trình thực hiện facebook marketing thường bỏ qua bước này vì nghĩ nó không thực sự quan trọng, tuy nhiên một kế hoạch được xem là hoàn chỉnh thì không thể thiếu sự đo lường, đánh gía xem những gì đã làm tốt và những gì cần khắc phục.

Tuyệt vời quá phải không nào, vậy thì còn chần chờ gì nữa, nhanh tay đầu tư và nghiên cứu thật kỹ để bắt đầu công việc kinh doanh thôi nào!

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468