Sử Dụng Group Để Thực Hiện Facebook Marketing
Hoạt động marketing trên facebook hiện nay đã trở nên khá phổ biến và mang lại lợi nhuận cao cho người kinh doanh.Một trong những công cụ dùng để thực hiện facebook marketing có thể kể đến chính là group.
Việc sử dụng group có thể tìm kiếm được một số lượng lớn những người có cùng sở thích,đam mê,lĩnh vực kinh doanh ,.. dễ dàng trao đổi thông tin.
Sử dụng mục tạo sự kiện cho nhóm có thể giúp bạn thông báo tời bạn bè những sự kiện kinh doanh đang và sắp tổ chức một cách nhanh nhất.
Vậy làm thế nào để tạo lập được một group trên facebook?
Cách thức tạo lập Group.
Để tạo một group bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản facebook cá nhân của bạn.
Bước 2: Tới giao diện chính của tài khoản và chọn mục “tạo nhóm”
Bước 3: Lúc này sẽ có một hộp thư thoại xuất hiện,để tạo nhóm trên facebook thì bạn cần nhập các thông tin cần thiết như: tên nhóm,thêm các thành viên trong mục “thành viên” và lựa chọn 1 trong 3 chế độ riêng tư.
1. Công khai: ai cũng có thể tìm thấy nhóm và xem được các danh sách bài đăng.
2. Nội bộ: ai cũng có thể tìm thấy nhóm và xem được danh sách các thành viên nhưng không xem được bài đăng.
3. Nhóm kín: chỉ có thành viên trong nhóm mới tìm ra được nhóm.
Bước 4: Nhập tên nhóm và các thành viên xong,bạn chỉ cần lựa chọn các quyền riêng tư ở đây và bắt đầu tạo mới bằng cách click “tạo mới”
Bước 5: Khi tạo mới nhóm facebook,một hộp thoại xuất hiện và bạn lựa chọn biểu tượng cho nhóm và nhấn “ok” là xong,
Marketing hiệu bằng group facebook.
Để sử dụng group hiệu quả khi làm marketing cần lưu ý một số vấn đề sau:
+Phân tích đối tượng khách hàng của bạn,thử xem họ quan tâm những lĩnh vực ngành nghề gì (không nhất thiết phải chính xác là lĩnh vực bạn đang kinh doanh
Chủ đề của group không đi quá rộng,hãy để ý yếu tố thị trường ngách,điều này sẽ giúp cho group có giá trị hơn và nội dung group tập trung hơn và khâu quản trị cũng đỡ phức tạp hơn.
+Nên tuyển một lượng admin đông đảo (hết khả năng bạn có thể ) để giúp bạn quản trị nội dung,add friend vào facebook (điều này rất quan trọng,giúp lan tỏa group của bạn rộng rãi hơn trong cộng đồng).
+Hãy xây dựng một group có nội dung chất,chú trọng số lượng thay vì chất lượng,bài viết nên hạn chế tối đa việc copy,hãy sáng tạo hết sức có thể.
+Quản trị tốt tình trạng spam,bạn có thể band nhiệt tình những đối tượng dùng tool để post,hoặc post những nội dung không liên quan,chính những đối tượng này đang phá hỏng group của bạn.
+Duy trì tương tác,kêu gọi tương tác liên tục,đẩy share bài viết của mình vào một số group khác nếu thấy cần thiết.
+Đừng mang group đi spam,điều đó có thể gây ra sự khó chịu cho cộng đồng hoặc khiến facebook đưa group của bạn vào danh sách đen.Hãy mang giá trị thực tới cộng đồng và phát triển theo những giá trị đó.
Ưu nhược điểm của Group khi làm facebook marketing
Ưu điểm:
+Các thành viên của group có thể đăng bài,trao đổi và tương tác nhiều chiều.
+Group mang tới cho người sử dụng cảm giác cộng đồng,nơi mà các thành viên có thể trao đổi,chia sẻ cảm nhận và quan điểm cá nhân của riêng mình.
+Thành viên trong group có thể phát triển nhanh chóng và hoàn toàn free.
+Tỷ lệ thông tin trong group trên newfeed cá nhân ngày càng tăng cao.
Nhược điểm:
+Khó quản lý vì có nhiều admin.
+Không chạy quảng cáo được.
+Không tạo được URL rút gọn và không có like group giúp kết nối được với website của bạn,không kiểm soát được icon vào group.
+Nếu sử dụng facebook ad để thu hút các thành viên thì chi phí rất cao.
+Không có hiệu quả khi sử dụng để phát triển thương hiệu cá nhân.
+Không có tính năng phân tích,gây ảnh hưởng đến công việc quản lý và phát triển.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.