RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Tản Mạn Chút Về Seeding Facebook Fanpage

Advertisement
Hôm qua Em thấy khá nhiều Thành Viên trong Cộng Đồng iSocial chúng ta thảo luận về vấn đề Seeding Facebook Fanpage, tiện hôm nay là Chủ Nhật cũng khá Rảnh nên viết thêm 1 chút về Seeding theo Kiến Thức riêng của mình. Mong mọi người góp ý thêm, nếu thấy hay và Bổ Ích với cá nhân bạn thì cho 1 ? Tym nhé !!!
Theo mình Seeding Facebook cũng là 1 sự Gieo Mầm giống như Forum Seeding vậy. Forum Seeding là chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vươn tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu. Còn Seeding facebook là hành động sử dụng các tài khoản Facebook ẢO do mình lập ra nhằm điều hướng, định hướng khách hàng khi bán hàng Facebook vào trực tiếp các Bài Quảng Cáo Bán Hàng nói chung và Bài Viết Ads nói riêng, Seeding Facebook giúp khách hàng hiểu rõ và tin tưởng hơn sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp giúp khách hàng quyết định mua hàng ngay khi xem bài viết quảng cáo của bạn. Ngoài ra việc làm Seeding đúng cách còn giúp tăng lượng tương tác tự nhiên và giảm giá khi chạy quảng cáo Facebook Ads, tạo cho Quảng Cáo của chúng ta được Rôm Rả hơn, Gợi Nhớ đến nhiều hơn, nó như một bước đệm giúp tăng sự Uy Tín, làm tăng Hình Ảnh tốt đẹp cho Sản Phẩm, Dịch Vụ và cả hệ thống Fanpage của bạn…
Mình cũng từng làm ở vài Công Ty và cũng phải tự tay làm công việc Seeding Facebook Fanpage này. Nói là đến công việc này nghĩ nó là khó cũng không hẳn, mà nói là dễ thì các bạn lại không tin. Với mình cứ Đơn Giản Hóa mà làm và có rất nhiều cách để có hoặc tạo ra 1 đống tài khoản Facebook ẢO để Seeding. Ví dụ :
 Mua SIM rác với giá vài ngàn đồng/ 1 chiếc là có thể tạo được khá nhiều Gmail và đăng kí tài khoản Facebook
 Mua tài khoản Facebook Trắng ( nghĩa là chưa có thông tin gì nhiều và về tự cải biên theo mục đích đối tượng hướng đến )
 Còn rất nhiều cách khác mà các bạn có thể lên Google Seach ” những cách tạo lập nhiều tài khoản ” Facebook sẽ ra một Lố cho các bạn tham khảo !!!
Ok. Khi các bạn đã có đủ số lượng tài khoản Facebook ẢO để làm Seeding rồi thì việc tiếp theo chúng ta cần làm đó là :
? ? ? Tùy chỉnh thông tin cá nhân các tài khoản theo mục đích sử dụng Seeding của mình thật đầy đủ như : Seeding cho lĩnh vực gì ??? Đối tượng Khách Hàng Tiềm Năng của lĩnh vực đó là ai ??? Để tôi ví dụ : Nếu bạn cho một Shop bán Quần Áo Công Sở Phái Đẹp đi thì đơn giản là những tài khoản Facebook ẢO của bạn sẽ là Nữ Giới tuổi từ 25 đến 45 chẳng hạn, công việc cũng là làm văn phòng, đại loại là Content, Ngân Hàng, Truyền Thông, Kế Toán, Thư Ký… Đang làm việc tại mấy cái công ty Oách Oách 1 chút theo Lĩnh Vực. Ngày tháng năm sinh và quê quán, các mối quan hệ…. đầy đủ. Việc này tưởng như không cần thiết nhưng không có nó thì tài khoản Facebook ẢO của bạn sẽ chỉ là ẢO và thiếu sức thuyết phục với những thằng chuyên đi xem Thông Tin Cá Nhân của những tài khoản Add bạn với mình rồi mới chấp nhận kết bạn như Tôi.
? ? ? Sau khi tối ưu thông tin cho các tài khoản Facebook ẢO của mình rồi thì chỉ việc kiếm NGUỒN người dùng để Fake ( cái này tôi gọi đó là Nhân Vật Hư Cấu ) Ví dụ nhé : Bạn ở Hà Nội thì lên lấy Facebook, Zalo… của một em xinh như mộng nhưng mà đừng ẢO quá ở khu vực miền Tây, miền Trung, nói chung là xa xa tít chân trời là được. Việc này để tránh tình trạng phát hiện tài khoản của mình là tài khoản Fake. Lưu ý : kiếm những em nào mà xinh xinh, nhiều ảnh, hát hò, nhảy múa hay thì càng tốt vì những Hot Face của chúng ta toàn nổi lên nhờ những bộ môn nghệ thuật hoặc có cái gì đó quá đặc biệt và được cộng đồng quan tâm.
? ? ? Tiếp nữa khi đã hoàn chỉnh Profile cho các Nhân Vật Hư Cấu rồi thì việc tiếp theo là đi kết bạn với các đối tượng có cùng sở thích tương tự với Fanpage bán hàng của chúng ta, ngoài ra cả mấy anh Trẻ Trâu thích gái xinh nữa. Để làm tốt điều này và nhanh chóng có kha khá bạn bè nếu không nói là xinh thì chúng ta Up. Up, Up ảnh, status đến ngưỡng đủ để kích thích người ta chấp nhận lời mời kết bạn. Dùng phần mềm lấy UID lướt quà các nhóm có đông đảo đối tượng Khách Hàng Tiềm Năng như đã nói ở trên và gửi lời mời kết bạn đến họ là Ok ( Phần Mềm lấy UID này có rất nhiều Bác trong cộng đồng iSocial chúng ta cung cấp, nên tìm hiểu cách dùng để tránh tình trạng Spam nhé ) Mình thí không làm Seeding nên cũng chẳng có tài khoản Nhân Vật Hư Cấu nào chỉ có duy nhất một tài khoản để Hỗ Trợ mình thôi. Mà tài khoản đó cũng gần 4k bạn bè và hơn 1k người theo dõi ( hoàn toàn tương tác tốt với em nó ) Thậm chí các anh mê gái còn nhắn tin, comment xin số điện thoại hẹn đi Cafe suốt ngày, gọi cả video nhưng mình chặn tính năng đó rồi. Các bác đừng nghĩ chỉ có bọn Trẻ trâu mới làm quen với em nó như vậy vì có khá nhiều các anh 25 >>> 30 tuổi trở lên cũng là Kinh Doanh, Công An và cả ối anh là Marketing như chúng ta Tán Tỉnh em nó. Thỉnh thoảng buồn buồn nhờ các anh Chia Sẻ bài viết, Review sản phẩm… là các anh cứ hồn nhiên và nhiệt tình giúp đỡ.
? ? ? Lan man quá !!! Giờ là lúc mà sử dụng các Nhân Vật Hư Cấu của chúng ta thì đơn giản thôi đó là nhảy vào Comment như 1 Khách Hàng tiềm năng thực sự. Nói thì là đơn giản nhưng Seeding Facebook đặc biệt là Commennt là là cả 1 Nghệ Thuật, khi bài viết chưa đủ Rôm Rả thì Comment hỏi han về sản phẩm, dịch vụ như nào. Khi đã có nhiều Khách Hàng Thực Sự vào Comment nhưng vẫn còn ngưỡng ngự thì mình cũng vào chém là sản phẩm này mình thích, giá cả khá Ok, nói chung là tung hô Sản Phẩm của chúng ta lên hoặc nhờ 1 nhân vậy nào đó làm Feedback ngay trên Comment luôn. Vẫn là ví dụ cho Quần Áo Công Sở Phái Đẹp thì nhờ 1 bạn xinh xinh mặc bộ Quần Áo đó và chụp ảnh rồi đăng Commnet lên kèm theo Status đính kèm là ” Cảm ơn chủ Shop, bộ này em mặc đẹp và mát, em thích lắm..” nhưng đừng có làm Lộ Liễu và Tâng Bốc quá nhé !!!
? ? ? Nên để các tài khoản Nhân Vật Hư Cấu làm Seeding 1 cách linh hoạt và thông minh, đừng có Bài Bán Hàng 1 cũng là tài khoản ẢO Abc vào comment, Bài Bán Hàng 2 cũng là tài khoản ẢO Abc vào comment. Như thế cũng chẳng sao nhưng không nên, nên để các nhóm Seeding bằng các tài khoản ẢO khác nhau thay vì cứ nhăm nhăm 1 vài em ẢO mãi, khách hàng nhiều khi họ cũng thông minh để nhận ra cái sự Lố Bịch đó lắm !!!
? ? ? Một điều nữa là khi các tài khoản ẢO có nhóm bạn bè cùng sở thích mua sắm và tương đồng với sản phẩm mà Fanpage chúng ta cung cấp thì có thể thêm một động tác đó là Comment nhắc tên họ vào bài viết bán hàng để họ trải nghiệp nhu cầu. Ví dụ bán Quần Áo Nữ thì nhắc tên mấy bạn nữa vào bảo “mẫu này đẹp này các ABC, XYZ bạn ơi, xem có ổn không góp ý để mình mua luôn với ” Đó là 1 sự Gieo Mầm cho câu chuyện và biết đâu trong số ABC, XYZ đó cũng sẽ có nhu cầu tiêu dùng.
? ? ? Thực ra Bán Hàng Trên Fanpage cũng phụ thuộc nhiều vào Thương Hiệu, Uy Tín và Chất Lượng Dịch Vụ & Sản Phẩm mà chúng ta cung cấp đến Khách Hàng nhưng không phải cái gì cũng có thể có yếu tố mà Cá Nhân mình gọi là ” Hữu Xạ Tự Nhiên Hương ” cả. Nên việc làm Seeding cho Fanpage cũng là việc làm nên cái ” Hữu Xạ Tự Nhiên Hương ” khi mà Fanpage của chúng ta chưa có hoặc chưa thực sự Hoàn Hảo trong Tiềm Thức của Khách Hàng !!!
   Như mình đã nói ở đầu bài viết rằng Seeding facebook là hành động sử dụng các tài khoản Facebook ẢO do mình lập ra nhằm điều hướng, định hướng khách hàng khi bán hàng Facebook nên chúng ta luôn phải Linhh Hoạt, Cải Biên Seeding tùy cơ ứng biến, xem Khách Hàng của chúng ta đang ở Ngưỡng nào trong quá trình tìm hiếu và đi đến quayst định mua hàng mà thêm sự Kích Động, thăng Hưng Phấn mua hàng đến họ bằng Seeding. Chúng ta ai cũng biết và khá nhiều Pro của Cộng Đồng iSocial đã kiểm chứng rằng Seeding không làm tăng giá Ads mà ngược lại Seeding còn làm giảm giá Ads hơn, điều này đúng nhưng nếu chúng ta làm Seeding một cách cho có Comment hoặc làm quá Lố Bịch để cho Khách Hàng nghi ngờ thì giá Ads cũng sẽ chẳng tăng đâu ( ý kiến Cá Nhân ) nhưng đồi lại khi khách hàng đã để ý đến cái Lố Bịch của Seeding mà chúng ta tạo ra thì lập tức Khách Hàng sẽ đặt ra một loạt các câu hỏi trong tiềm thức của họ rằng liệu Sản Phẩm này có thực sự là tốt, lại mấy cái trò PR Rẻ Tiền đây mà….. hoặc Khách Hàng sẽ xem xét lại việc mình có nên Đặt Hàng hay không. Đó, theo mình nghĩ đó mới là cái mất về Chi Phí Cơ Hội đối với Thị Trường ngày càng cạnh tranh như hiện nay. Chi Phí Cơ Hội, Chi Phí Chốt Sale mới là điều mà dân Kinh Doanh quan tầm và luôn luôn tìm ra các Tuyệt Kỹ để Tối Ưu nó.
? ? ? Hôm nay là thứ 2, ngày đầu tuần nên Công Việc cũng khá nhiều. Nào thì định hướng Phát Triển Fanpage cho Khách, nào thì lên ý Tưởng và làm nội dung để chạy Ads, rồi làm Plan cho Dự Án mới xong Báo Cáo cho Sếp nữa nên mình xin Tạm dừng Bài Viết này ở đây. Mình sẽ Chia Sẻ thêm vào những bài sau, mong mọi người đọc và Góp Ý, chung tay xây dựng Cộng Đồng.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468