RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Tổng hợp những hình thức phổ biến nhất trong Digital Marketing

Advertisement

 


Nếu có ai đó nói rằng mình là một chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing thì hoặc là người này chém gió rất giỏi hoặc là họ chỉ thực sự giỏi ở một số mảng nào đó trong Digital Marketing. Vì thực chất lĩnh vực này rất rộng và khó có ai thực sự có khả năng để nắm bắt nó một cách hoàn chỉnh.


Trong Digital Marketing, người ta chia làm nhiều mảng khác nhau và ở từng mảng này việc làm sao để hiểu rõ và sử dụng chúng một cách có hiệu quả cũng không phải là điều dễ dàng.

Sau đây là tổng hợp những mảng hay ho và phổ biến nhất mà bạn có thể lựa chọn theo đuổi trong lĩnh vực Digital Marketing:

1. SEM (Search Engine Marketing )


SEM là hình thức Marketing trên các công cụ tìm kiếm thông qua hành vi sử dụng của người dùng Internet khi ngày càng có nhiều người tham khảo những bài viết trên mạng trước khi quyết định mua một món hàng nào đó .

Trong SEM người ta còn chia ra làm 2 hình thức chính đó là SEO và PPC. Chúng ta sẽ phân tích ở phần dưới.

2. SEO (Search Engine Optimization)

SEO nếu dịch thẳng nghĩa theo tiếng Việt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm ở đây có thể là Google, Bing, Yahoo… nhưng phổ biến nhất hiện nay vẫn là Google.


Mục đích chính của SEO là làm cho trang web thân thiện và trở nên tốt đẹp hơn trong mắt của các công cụ tìm kiếm từ đó mà thứ hạng của trang web sẽ dần dần độc chiếm những vị trí top đầu của trang tìm kiếm thông qua những từ khóa mà người dùng sử dụng.

3. PPC (Pay Per Click)

Chúng ta thường thấy có từ 1 đến 3 dòng đầu tiên trên cùng hay bên tay phải trên trang tìm kiếm có chữ QC. Đó chính là những quảng cáo có trả phí cho mỗi lần nhấp chuột của người dùng Internet mà doanh nghiệp sử dụng để sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng mà không phải mất nhiều thời gian và công sức như hình thức SEO.

4. Email Marketing


Đây là hình thức marketing khá phổ biến mà các doanh nghiệp sử dụng với mục đích cung cấp thông tin về sản phẩm cũng như dịch vụ của họ để xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ nhằm định hình thương hiệu trong tâm trí khách hàng.


Nhưng cũng vì tính tiện lợi của nó mà có khá nhiều doanh nghiệp đã biến nó thành một hình thức spam khiến cho hình thức marketing này bị tác dụng ngược và gây ức chế cho những người phải nhận nó.

5. Mạng xã hội (Social Network)


Theo thống kê của Search Engine Journal thì có đến 72% số người sử dụng Internet hiện nay có hoạt động trên mạng xã hội và tỉ lệ này ở những người từ độ tuổi 18 – 29 chiếm đến 89%. Điều này cho chúng ta thấy mạng xã hội là một mảnh đất vàng cho các doanh nghiệp phát triển kinh doanh.


Hiện nay thì Facebook vẫn đang chiếm vị trí độc tôn và gần như rất khó có đối thủ nào có thể thoát ra khỏi cái bóng của nó. Vì vậy, nếu biết tận dụng một cách có hiệu quả giữa quảng cáo có phí cũng như đầu tư cho nội dung Fanpage trở nên hấp dẫn thì đây chính là con gà đẻ trứng vàng cho bạn. Ngoài ra cũng không thể bỏ qua cơ hội từ các mạng xã hội khác như: Instagram, Twitter, Pinterest…

6. Viral Marketing


Marketing theo hình thức lan truyền thông điệp bằng các đoạn văn bản, video hay hình ảnh với ý nghĩa nào đó nhanh như quá trình những con vi-rút lây lan. Đây chính là xu hướng Marketing của năm 2016 và rất có thể nó còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong các năm tới.


Chúng được phát tán bởi chính những khách hàng của bạn một cách hoàn toàn tự nguyện. Đó có thể là một thông điệp tốt hoặc xấu nhưng không ai có thể phủ nhận rằng nếu biết cách tận dụng hình thức marketing này thì chúng sẽ mang lại hiệu quả gấp hàng chục lần so với các hình thức quảng cáo tốn tiền khác như tivi, báo chí, banner…


8. Remarketing

Hình thức này có thể tạm dịch là tiếp thị lại. Nó được áp dụng đối với những khách hàng đã từng ghé thăm trang web của bạn nhưng không có các hoạt động như đăng ký thành viên hay đặt hàng, mua hàng.


Những khách hàng này sau đó sẽ thấy lại sản phẩm mà họ đã xem ở trang web của bạn ở một trang web khác với thông tin cập nhật và thông điệp hấp dẫn hơn. Điều đó cứ lặp đi lặp lại nhiều lần thôi thúc ham muốn sở hữu sản phẩm trong họ ngày càng tăng lên và rồi con mồi sập bẫy.

9. Content Marketing (Nội dung)


Và hình thức sau cùng cũng là trùm cuối của tất cả các hình thức trên. Nội dung chính là phần mà các doanh nghiệp cần đầu tư nhất. Nó không chỉ để cho các công cụ tìm kiếm đánh giá cao chất lượng của trang web mà quan trọng hơn hết là thu hút người đọc.


Một trang web cung cấp cho người đọc những thông tin bổ ích và khiến họ muốn ở lại lâu hơn, đọc thêm nhiều hơn những thông tin khác nữa từ đó mà sự tin tưởng cũng tăng theo. Một khi đã lấy được sự tin tưởng của khách hàng thì bạn không còn phải quá lo làm sao bán được hàng nữa phải không nào.

Tóm lại dù bạn lựa chọn hình thức Digital Marketing nào đi chăng nữa thì quan trọng nhất vẫn là bán được hàng. Nếu không chúng cũng chỉ là Marketing chết mà thôi!

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468