Từ khóa SEO
Đối với tôi . để hiểu biết từ khóa SEO một website .
ta cần biết ta SEO sản phẩm gì . và mục đích ta SEO
ta cần biết ta SEO sản phẩm gì . và mục đích ta SEO
để làm gì .
Vấn đề chúng ta cần sác định ở đây.
-Sản phẩm của chúng ta là gì ?
-Thị trường cho sản phẩm và dịch vụ.
– Tìm kiếm thông tin tài liệu google và marketing để lập các từ khóa trong SEO.
-Liệt kê các từ khóa và đánh giá độ khó của từ khóa trong cạnh tranh . Ứng với thời gian thực hiện chiến dịch SEO.
-
Sác định đối thủ cạnh tranh và đánh giá đối thủ cạnh tranh
-
Phân tích đối thủ cạnh tranh.
-
Phân tích hành vi của người tiêu dùng
5.1 Nghiên cứu sự hiểu biết về sản phẩm
–Sản phẩm là gì?
Sản phảm là bất cứ gì có thể cung ứng ra thị trường để tạo ra sự mua sắm sử dụng hay tiêu thụ nhằm thỏa mãn một nhu cầu nào đó.
Sản phẩm có thể là:
-
Tiêu chi cho một sản phẩm
5.2 Thị trường sản phẩm dịch vụ của chúng ta.
Thị trường : Bao gồm tất cả các khách hàng hiện tại và tương lai, cùng có một nhu cầu hay mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng tham gia chao đổi để thỏa mãn nhu cầu hay mong muốn đó.
-
Thị trường mục tiêu : Bao gồm các khách hàng đã và đang mua hàng hay sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp là gì.
-
Thị trường nhu cầu : bao gồm tất cả các khách hàng có nhu cầu và có khả năng thanh toán, có khả năng tiếp cận sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp, nhưng hiện tại họ chưa sẵn sàng.
-
Thị trường tiềm năng : bao gồm tất cả các khách hàng quan tâm, hiện tại họ chưa mua sản phẩm và chưa tiếp cận được sản phẩm doanh nghiệp.
Là công việc đầu tiên và quan trọng nhất trong SEO.
Từ khóa là cụm từ mà người dùng sử dụng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của bạn trên công cụ tìm kiếm của google.
-
Bước 1 : Xác định khách hàng của ạn là ai.
-
Bước 2 : khoanh vùng thị trường cho sản phẩm và dịch vụ của mình
-
Bước 3 : Liệt kê các từ khóa mà bạn cho rằng khách hàng của bạn có thể tìm kiếm với các từ khóa đó.
-
Bước 4 : kiểm tra số lượng tìm kiếm và mức độ khó để đưa lên trang 1 của kết quả tìm kiếm.
-
Ta sử dụng công cụ hỗ trợ của google là google keywords tool.
Ta tiến hành kiểm tra từng từ khóa mà đã liệt kê trong bước 3.
Google liệt kê các gợi ý các từ khóa mà khách hàng đã tìm kiếm sản phẩm. Từ đó rút ra kết quả các từ khóa mà bạn quyết định SEO cho hợp lý. Với sản phẩm và phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp…
Chú ý :
-
Số lượng tìm kiếm phải có “ người dùng có tìm kiếm với những từ khóa mà ta lựa chọn”
-
Từ khóa càng dài thì lượng mua hàng càng cao.
-
Nên chọn các từ khóa địa phương, “ thị trường hẹp cho doanh nghiệp”
-
Mỗi trang chỉ SEO một từ khóa.
5.2 .Đánh giá đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh là quá trình đánh giá điểm yếu và điểm mạnh của các đối thủ hiện tại. và tiềm năng. Những phân tích này giúp cho doanh nghiệp có thể đánh giá được cơ hội và thách thức. Định hình rõ đối thủ là quá trình thu thập tất cả các nguồn thông tin và phân tích đối thủ vào một hệ thống nhằm hỗ chợ cho quá trình phân tích định hướng trong SEO.
5.2.1 . Xác định đối thủ cạnh tranh.
Ta chỉ việc kiểm tra trang web của đối thủ cạnh tranh. Bằng cách kiểm tra tất cả các từ khóa mà chúng ta xác định. Do danh sách từ khóa rất nhiều do vậy danh sách các đối thủ cạnh tranh với cũng xẽ rất lớn do vậy chúng ta không thể xác định hết toàn bộ đối thủ cạnh tranh. Chính vì vậy chúng ta phải xác định danh sách từ khóa mục tiêu. Để từ đó chúng ta tìm danh sách đối thủ trong SEO. Các đối thủ cạnh tranh đó chính là các website có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của các từ khóa trọng tâm .
5.2.2 Phân tích website của đối thủ với những yếu tố cơ bản.
– Phân tích chất lượng nội dung của website . Giựa vào hiểu biết về sản phẩm dịch vụ của chúng ta để đánh giá.
-Phân tích thị trường của họ nhằm tới. giựa vào nội dung cua website.
– Phân tích mức độ tối ưu của website .
=> Giúp cá nhân và doanh nghiệp đưa gia việc xây dựng website và nội dung của website cạnh tranh với các đối thủ này.
5.2.3 . Phân tích từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng.
Ta biết từ khóa là yếu tố đánh giá việc thành công trong quá trình SEO của website từ đó mà ta có thể thêm một lần nữa đánh giá từ đó chúng ta có thể kiểm định thêm một lần nữa danh sách từ khóa. Chúng ta cũng nên kiểm tra mật độ của từ khóa trong nội dung bài viết của đối thủ cạnh tranh của chúng ta đang sử dụng.
5.2.4 . Kiểm tra back link của đối thủ.
Bách linh cũng là một trong những yếu tố quyết định trong việc SEO. Chúng ta nên kiểm tra tất cả các backlinh của đối thủ. Xác định nguồn gốc của các back linh đó. Các anchor Text mà họ sử dụng. Từ đó ta có thể kiểm tra số lượng, chất lượng cảu các back linh mà họ xây dựng
5.2.5 . Đánh giá sự hiện diện của các đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội (Social media)
Tìm hiểu sự hiện diện của họ trên đó. Đánh giá mức độ phủ rộng của họ trên mạng xã hội. Thông qua sự chao đổi của đối thủ với người dùng trên mạng. Từ đó tìm ra mức độ quan tâm của khách hàng.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.