Bản tin email có thể giúp bạn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngoài ra nó còn giúp bạn biến khách hàng từ trạng thái Cold sang trạng thái Hot. Để bản tin email chăm sóc khách hàng mang lại hiệu quả cao nhất bạn phải cung cấp một cái gì đó mà nó thật sự có giá trị cho người nhận. Một email chỉnh chu về mặt hình thức và mang trong đó một giá trị mà người nhận mong muốn thì bạn đã thành công trong chiến dịch email bản tin
Sau đây là 8 mẹo làm cho người nhận cảm thấy thích thú khi nhận email bản tin của bạn
1. Tiêu đề phải cuốn hút người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên
Khi viết một bản tin, bạn nên viết ngắn gọn nhất có thể. Với hơn một nửa số người đọc email trên các thiết bị di động, Người nhận bạn tin của bạn không có thời gian cho các email dài dòng lê thê. Bạn phải truyền đạt thông điệp của bạn một cách nhanh chóng.
Không ai thích nhận một email marketing khô khan đầy tính chất giới thiệu về bạn hoặc dịch vụ của bạn. Hãy đặt mình vào vị trí của người đăng ký nhận bản tin. Khi đó bạn sẽ biết được người đăng ký nhận tin mong muốn nhận được những email theo loại nào
Trong khi viết, hãy tưởng tượng nói chuyện với một người bạn hoặc đồng nghiệp, không phải là một khán giả đại chúng. Điều này sẽ giúp cho email của bạn kết nối được với độc giả. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin và sự tín nhiệm từ những người nhận email bản tin.
Email bản tin của bạn cần phải có lời kêu gọi hành động đôi lúc những giá trị bạn trao đi rất hay. Khách hàng muốn sở hữu nó ngay nhưng khổ nổi không biết làm thế nào. Vì vậy bạn phải có lời kêu gọi hành động để người nhận bản tin của bản biết phải làm gì tiếp theo đăng ký webinar, download ebook, ghé thăm trang web của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn. Giữ nó ngắn và súc tích.
Người nhận bản tin đăng ký của bạn thì họ rất sẵn lòng đọc email của bạn khi nemail của bạn xuất hiện trong hợp thư đến của họ. Tuy nhiên, Nội dung email của bạn chỉ toàn nói về kinh doanh của bạn có thể xa lánh người nhận bản tin của bạn. Bởi vì có họ đã chán ngấy cái cảnh có quá nhiều email giống như vậy.
Để người nhận bản tin có cảm giác vui vẻ và muốn nhận thêm email từ bạn thì bạn phải cung cấp những thông tin có giá trị cho độc giả. Thông qua những thông tin bạn có thế seeding dần dần thương hiệu của bạn. Nhưng nhớ là chia sẻ chứ không bán hàng ngay.
Người nhận bản tin email sử dụng nhiều trình duyệt và nhiều thiết bị để đọc email của bạn. Tùy thuộc vào mỗi thiết bị nên email của bạn có thể khác so với email ban đầu chẳng hạn như không đúng vị trí, hình ảnh không thể hiện thị, Bố cục bị thay đổi…
Trước khi gửi một email, hãy kiểm tra nó lại một lần nữa để xem nó trông như thế nào trên các thiết bị và trên các chương trình email khác nhau. Hiện nay hầu hết có platform email marketing ( Getresponse, Aweber…) đều cho phép bạn thực hiện được chế độ xem trước này. Email của bạn sẽ được hiển thị trên tất cả các phiên bản trên điện thoại và các thiết bị smartphone. Cụ thể hơn nó sẽ hiển thị ở chế độ xem trước trên các dịch vụ email như Gmail, Outlook, Hotmail.
Bạn nên phân loại Database khách hàng của bạn thành những nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Điều này sẽ giúp cho bạn gửi email đến đúng đối tượng cần gửi. Việc phân loại danh sách khách hàng tiềm năng sẽ giúp cho bạn dễ dàng thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả hơn.
Để nội dung email bản tin của bạn trở nên dễ đọc thì bạn nên chọn phông chữ đơn giản và rõ ràng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng đồ họa, hình ảnh và video để làm cho email của bạn trở nên kích thích hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thời gian tải email có thể lâu hơn so với mức bình thường.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.