BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK
1. Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
a) Các dạng quảng cáo Facebook
v Facebook Ads – quảng cáo cơ bản
– Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang News feed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.
– Đích đến của quảng cáo chính là các trang fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn.
Hướng dẫn chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả
v Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
– Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiện thị ở bên phải hoặc ở chính giữa News feed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage.
– Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage đó.
– Hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận người dùng theo fan của fanpage và bạn bè của họ.
Vị trí của quảng cáo được tài trợ
v Post Engagement hay Promoted Post – Quảng cáo đề xuất bài đăng
– Hình thức quảng cáo này chỉ hiển thị trên News feed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage. Người dùng cũng có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hay chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Nó sẽ tiếp cận người dùng theo fan của fanpage và bạn bè của họ với trang đích là 1 bài đăng trên fanpage.
Quảng cáo đề xuất bài đăng
b) Cách tạo quảng cáo Facebook
Chỉ cần có 1 tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự tạo quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình.
Tạo quảng cáo trên Facebook không những tiết kiệm được chi phí dịch vụ mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu.
v Bước 1: Tạo quảng cáo
Truy cập địa chỉ https://www.facebook.com/advertising, chọn Create an Ad để tạo quảng cáo. Sau đó lựa chọn loại quảng cáo mà bạn muốn:
Các loại quảng cáo để lựa chọn
– Boost your posts: Quảng cáo bài viết, đẩy mạnh tương tác của bài đăng
– Promote your page: Quảng cáo fanpage, tăng like fanpage
– Send people to your website: Đưa mọi người đến trang website
– Increase conversions on your website: Tăng số lượt chuyển đổi trên website
– Get installs of your app: Thu hút lượt cài đặt ứng dụng của bạn
– Increase engagement in your app: tăng sự tương tác trong ứng dụng của bạn
– Raise attendance at your event: Thu hút mọi người tham gia sự kiện của bạn
– Get people to claim your offer: Thu hút mọi người yêu cầu
– Get video views: Thu hút lượt xem video
v Bước 2: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Thông tin cần điền đầy đủ và chính xác
– Bạn cần tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
– Càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ chính xác và hiệu quả bấy nhiêu.
– Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.
v Bước 3: Thiết lập ngân sách quảng cáo
– Bạn đặt tên cho nhóm quảng cáo và thiết lập ngân sách chạy quảng cáo, lên lịch trình thời gian chạy, chọn hình thức định giá thầu (tính theo lượng tương tác trong một khoảng thời gian hay đặt trước số tiền với một lượng tương tác nhất định).
– Tên nhóm quảng cáo nên được đặt kèm theo ngày tháng chạy quảng cáo để tiện cho sự theo dõi và báo cáo kết quả sau này.
v Bước 4: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo
– Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn chọn Place Order. Với những bạn chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đầy đủ và chính xác để hoàn tất.
– Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.