RaoVat24h
Excel Office

Cách sử dụng của hàm REPLACE để thay đổi chức năng thay thế dữ liệu trong Excel

Advertisement
Xin chào các bạn đến với bài viết mới nhất của tôi về Excel. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách sử dụng của hàm REPLACE để thay đổi chức năng thay thế dữ liệu trong Excel nhé.
Cách sử dụng hàm REPLACE trong Excel

1. Mô tả về hàm REPLACE

Hàm REPLACE trong Excel cho phép bạn thay đổi nội dung của một ô hoặc các ô theo một cách rất chính xác.
Ví dụ, bạn có thể thay thế ký tự thứ hai trong mỗi ô bằng một ký tự cụ thể. Bạn cũng có thể kết hợp nó với các chức năng khác, chẳng hạn như hàm IF để thay thế ký tự.

2. Cách sử dụng hàm REPLACE trong Excel

Công thức của hàm REPLACE: = REPLACE (old_text,start-num, num_chars,new_text)
Có thể thấy, hàm REPLACe được tạo nên từ 4 thành tố:
+old_text: Văn bản bạn muốn thay thế
start_chars: Vị trí bắt đầu trong ô của văn bản đang thay thế
num_chars: Số lượng ký tự bạn đang đặt trong tế bào
new_text: Các văn bản mới bạn đang đặt trong tế bào
Để minh họa công thức trên, hãy xét ví dụ dưới đây. Giả sử, tôi có một ô số chứa các ngày trong tuần. Tôi muốn rút ngắn chúng để Monday (Thứ 2)  trở thành Mon, Tuesday (Thứ 3) trở thành Tu,.. ta thực hiện như sau:
Bước 1: Tại ô E2 nhập công thức =REPLACE(A2,4,6,”.”). Sau đó nhấn Enter
Cách sử dụng hàm REPLACE trong Excel
Cách sử dụng hàm replace trong Excel
Sau khi nhập công thức, bạn kích chuột vào địa chỉ ô E2, khi kích chuột vào góc phải ô E2, bạn sẽ kích chuột vào dấu “+” và kéo thả chuột đến địa chỉ các ô dữ liệu phía dưới. Khi đó, bạn sẽ được kết quả như hình trên.
Như vậy, mình đã hướng dẫn các bạn cách sủ dụng của hàm REPLACE trong Excel. Ngoài ra, nếu bạn muốn chinh phục kỹ năng Excel để phục vụ công việc của mình. Bạn hãy đăng ký khóa học Chinh phục Excel công sở của Thạc sĩ Nguyễn Thành Đông trên Unica. Khóa học giải quyết những nhu cầu thực tế trong công việc văn phòng mà hầu như tất cả các thành viên trong công ty từ ban quản lý đến nhân viên các cấp đều cần thiết: Lập kế hoạch, sắp xếp công việc hiệu quả góp phần quản lý tối ưu thời gian làm việc. Phân tích, xử lý, định dạng, trình bày số liệu chuyên nghiệp và trên hết là nâng cao hiệu quả công việc với tốc độ siêu nhanh trên Microsoft Excel.
Chúc các bạn thành công !

?DienDan.Edu.Vn cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn. https://diendan.edu.vn/

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468