RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỰC KỲ THÀNH CÔNG CỦA COCA COLA?

Advertisement
Hiện nay, Coca cola đang là một trong những thương hiệu hàng đầu trên thế giới với hơn 3300 sản phẩm. Để đạt được thành công như thế, các chuyên gia Marketer của hãng này đã liên tục đổi mới chiến lược Marketing mix phù hợp với từng dòng sản phẩm khác nhau. Vậy Marketing mix đã được Coca cola áp dụng như thế nào trong suốt thời gian vừa qua?

Sản phẩm trong chiến lược Marketing Mix của Coca Cola

Coca cola là nhãn hiệu có danh mục đầu tư nhiều nhất trong ngành công nghiệp đồ uống với các sản phẩm được phân thành những loại khác nhau như: Dựa theo chế độ ăn uống, 100% nước ép trái cây, nước trái cây, nước, nước tăng lực, trà, cà phê,… Theo dữ liệu của Nielson, Coca cola là thương hiệu số 1 trong thị trường nước giải khát, nước trái cây, và nước uống đóng chai trong năm 2010. Fanta, Maaza, Limca, sprite, Thums up, Minute Maid, Nimbu fresh hay Nested iced tea đều là những nhãn hiệu đồ uống của Coca Cola tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Giá cả trong chiến lược Marketing Mix của Coca Cola

Nhờ vào sự đa dạng của của sản phẩm, giá bán của Coca cola được điều chỉnh phù hợp theo từng phân khúc thị trường và địa lý. Mỗi nhãn hàng của Coca cola đều có một chiến lược giá khác nhau.Chiến lược này dựa trên việc định dạng đối thủ cạnh tranh, trong đó Pepsi chính là đối thủ trực tiếp lớn nhất của thương hiệu Coke. Thị trường đồ uống khá độc quyền (số lượng người bán rất ít), do đó các công ty sẽ ký với nhau một hợp đồng thỏa thuận để tạo được thế cân bằng về giá bán sản phẩm
Kết quả hình ảnh cho marketing mix
Chiến lược Marketing mix cực kỳ thành công của Coca cola

Phân phối trong chiến lược Marketing Mix của Coca Cola

Coca cola là thương hiệu được yêu thích nhất và hầu như có sẵn ở khắp nơi trên thế giới. Các hệ thống phân phối của Coca cola đều theo mô hình phân phối hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Mạng lưới phân phối đầy hiệu quả của Coke  đã gần như xóa sổ những điểm bán nhỏ và trung bình trên thị trường. Ở Ấn Độ, Coca cola đã “chinh phục” thị trường ở nông thôn bằng cách phân phối rộng rãi và làm mất dần đi thị phần của Bovonto, Kalimark….

Truyền thông trong chiến lược Marketing Mix của Coca Cola

Coca cola thông qua các chiến dịch quảng cáo đa dạng đã tạo ra một nhu cầu tiêu thụ trên thị trường, bằng cách kết hợp phong cách sống với hành vi ứng xử hằng ngày. Vì thế, bạn có thể dễ dàng bắt gặp một quảng cáo của Coke  cho từng cá nhân trong những dịp đặc biệt hoặc khi Coca cola muốn truyền tải thông điệp tốt đẹp đến toàn xã hội. Coca cola sử dụng trách nhiệm xã hội (CSR) của mình như một công cụ quảng cáo, đánh vào cảm xúc và suy nghĩ của khách hàng. Ví dụ như chiến dịch “Support my school” của Coca Cola hợp tác cùng NDTV – một kênh truyền hình lớn ở Ấn Độ, với nhiều đại sứ thương hiệu nổi tiếng của Ấn Độ như Shahrukh khan, Hrithik Roshan, diễn viên miền Nam Ấn Độ Vijay, Trisha, Ghambir, Aamir khan… Nhờ có chiến dịch, các sản phẩm của Coca cola đã được giảm giá nhiều hơn mức bình thường ở quốc gia này cùng một số đặc quyền khác về phân phối và quảng cáo.

Nguồn: Marketing91
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468