– Khác biệt CPC, CPM, oCPM và ứng dụng
– Những công cụ giúp tăng hiệu quả bán hàng online của Facbeook: những loại pixel, lookalike… và cách sử dụng hiệu quả.
– Lý do vì sao reach giảm đột ngột và cách giải quyết
– Thiết kế hình chạy ads đúng chuẩn dành cho người không biết tí gì photoshop :))
– Loạt bài cho các Digital/ facebook leader: làm sao theo dõi quản lý hiệu quả team mỗi ngày, xây dựng hệ thống report/ dashboard… hỗ trợ ra quyết định, training nhân viên…
– Những công cụ Facebook mà những ngườil àm branding nên biết: R&F, video rmkt, lift test…
– QUản lý audience sao cho tránh tình deduplicate làm giảm reach và hiệu quả với core target, rmkt, look…
– Các cách đo lường hiệu quả bán hàng trên web với g.a và link tag
Hỏi – Đáp Trực Tuyến (Targeting) 23/09/2015
A: Bạn không tạo được quảng cáo cho album vừa mới tạo. Tuy nhiên, với những album ảnh sẵn có, bạn có thể thêm ảnh vào album và đăng quảng cáo bài viết “Trang ABC đã thêm XYZ ảnh vào album”. Người dùng vẫn sẽ nhìn thấy đầy đủ các ảnh khác của album nhé.
Target này bao gồm những người đang sống tại TP HCM, những người ở nơi khác đến HCM du lịch, công việc mà đang online FB tại HCM.
Với target “Người sống ở địa điểm này, Facebook chỉ chọn lọc những người đã để HCM là thành phố sinh sống hiện tại của mình trên Facebook.
A: Mình được biết là cách tính của GA và Facebook khác nhau ở chỗ GA đếm theo IP, Facebook tính theo số lượng tài khoản cá nhân. Khi bạn đăng nhập ở điện thoại và chuyển sang máy tính, hay ngược lại, thì IP của người dùng sẽ tự động đổi thành Ấn Độ. Đó là lý do vì sao GA đếm thấy IP địa chỉ ở Ấn Độ. Tuy nhiên bạn cũng có thể thấy người dùng comment/like Trang của bạn đều là người Việt Nam, không có người Ấn Độ nhé. Facebook vẫn nhắm tới đối tượng hoàn toàn chính xác.
A: Ngày 30/9 sẽ Instagram chính thức ra mắt nhé các bạn.
A: Hệ thống sẽ phân phối cho những người dùng nằm trong bán kính 5km tính từ địa chỉ cửa hàng của bạn nhé. hệ thống dựa theo IP của thiết bị sử dụng để đăng nhập vào Facebook
A: Việc người dùng có sở thích như Đồng hồ, mua sắm, v.v. Facebook thu thập qua các ứng dụng của bên thứ ba, nhắm tới những đối tượng có quan tâm tới những bài viết liên quan tới Đồng hồ. Đây sẽ là nhóm đối tượng có khả năng quan tâm tới bài viết của bạn cao nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đăng quảng cáo tới những đối tượng này nhưng không thu dược đơn hàng, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào phía người dùng, Facebook không quản lý. Bạn có thể tạo nhiều quảng cáo, nhiều nhóm đối tượng khác nhau để thử nghiệm xem nhé.
A: Quy tắc chung khi chọn những tùy chọn này là bất kỳ lúc nào bạn thực hiện nhiều lựa chọn bên trong trường, bạn sẽ chọn tùy chọn A HOẶC B (ví dụ: những người ở Hà Nội HOẶC Đà Nẵng).
A: Bạn có thể thu thập số điện thoại, email (không phải đuôi @fb.com) của cá nhân/khách hàng của bạn. Facebook sẽ tìm ra tài khoản cá nhân khách hàng từ những thông tin đó, và tạo nhóm đối tượng cho bạn nhé.
A: Do quảng cáo của bạn cùng phân phối đến 1 nhóm người, content lại giống nhau, nên cả 2 sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau. Tuy nhiên, Facebook sẽ ưu tiên quảng cáo nào có hiệu quả cao hơn và tiếp tục phân phối đến người dùng, nên sẽ chỉ có 1 QC được phân phối nhiều hơn. Bạn nên xem lại tập khách hàng của mình, và cố gắng tách biệt theo nhiều cách khác nhau, ví dụ các chu kì mua hàng, giới tính, tuổi….
A: Hệ thống sẽ chỉ hiển thị các sở thích khi thấy sở thích bạn cần có nhiều người nhắc đến trên Facebook, do sở thích của bạn có thể chưa có nhiều người nhắc đến nên hệ thống chưa thể thêm vào được. Bạn vui lòng thử nghiệm chạy quảng cáo với các từ khóa sở thích khác để so sánh hiệu quả của từng từ khóa nhé
Khi bắt đầu tạo quảng cáo, bạn có thể muốn thử các tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau để xem tùy chọn nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về đối tượng của mình bằng cách sử dụng Thông tin chi tiết về đối tượng.
– Chọn một đối tượng nhỏ và cụ thể
Quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn có khả năng hoạt động tốt hơn nếu được hiển thị cho những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Khi bạn nhắm mục tiêu từng nhóm quảng cáo đến các nhóm người cụ thể, nhỏ hơn tại một thời điểm, bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh và văn bản của mình để quảng cáo mang tính cá nhân nhiều hơn và hấp dẫn hơn với đối tượng mà bạn đang cố tiếp cận.
Ví dụ: một cửa hàng đồ chơi trẻ em ở phố Bà Triệu có thể muốn nhắm mục tiêu đến những người là cha mẹ sống gần phố Bà Triệu. Điều này có thể thu hẹp đối tượng ước tính và giúp đảm bảo rằng những người xem quảng cáo có nhiều khả năng kết nối với doanh nghiệp và trở thành khách hàng hơn.
– Chọn một đối tượng lớn và chung
Mặt khác, nhắm mục tiêu đối tượng lớn và chung hơn có thể là lựa chọn đúng nếu bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu. Nếu bạn không chắc mình nên nhắm mục tiêu đến kiểu người nào thì đối tượng lớn hơn, chung hơn có thể là một cách tốt để tìm hiểu thêm về những kiểu người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
A: Câu trả lời là không nhé bạn. Tuy nhiên, nếu bạn tạo quá nhiều quảng cáo trong cùng 1 Ad set (trên 4), thì các QC sẽ tự động cạnh tranh với nhau, dẫn đến giá bid bị đẩy lên cao, và hiệu quả QC không được như ý muốn.
A: Việc sử dụng PE hay tạo quảng cáo trên Ads Manager, quảng cáo hoạt động hoàn toàn giống nhau. Mình gợi ý bạn có thể sử dụng PE nếu như bạn muốn tạo rất nhiều quảng cáo cùng lúc, vì PE rất thuận tiện cho việc này (copy &paste ad set/ad, v.v.)
A: Chúng tôi lấy thông tin này từ các mối quan tâm mà users liệt kê, các hoạt động, giáo dục, chức danh công việc, Trang họ thích hay nhóm người mà họ quan tâm.
A: Dựa theo khai báo về mối quan hệ của người dùng trên tài khoản cá nhân của họ bạn ạ, nhưng phần lớn quảng cáo vẫn sẽ được phân phối cho đúng đối tượng khách hàng tiềm năng do sẽ không có nhiều người khai báo sai về vấn đề này bạn nhé!
A: Pixel chuyển đổi chỉ là đoạn mã được gắn lên trang web của bạn, cho mục đích thu thập thông tin chứ không ảnh hưởng đến quyết định của người mua hàng nhé bạn.
A: Hiện tại thì Facebook nhắm tới đối tượng quảng cáo theo địa chỉ của Current City (thành phố đang làm việc và sinh sống) Do vậy, mình rất tiếc là Facebook chưa có hỗ trợ nhắm tới đối tượng như bạn nói.
A: Như các bạn cũng biết, số lượng các nhà quảng cáo tại Việt Nam tham gia quảng cáo trên Facebook tăng rất mạnh, dẫn tới thị trường quảng cáo Facebook tại Việt Nam trở nên cạnh tranh hơn trước rất nhiều. Vì vậy nên giá thành của quảng cáo cũng cao hơn trước, phản ánh tốc độ phát triển và số lượng nhà quảng cáo trong thị trường Việt Nam hiện nay.
A: hình thức Chuyển đổi, chọn optimize cho action là conversion thì có lẽ sẽ hướng đến những ng hay có action là conversion đó hơn –> tương tác tốt hơn. Cái click web thì chỉ tối ưu cho những ng hay click web thôi.
A: Nếu bạn chọn nhiều tùy chọn từ Sở thích hoặc Hành vi để nhắm mục tiêu khi bạn đang tạo nhóm quảng cáo, bạn sẽ tiếp cận những người phù hợp với bất kỳ loại nào mà bạn đã chọn. Ví dụ: nếu bạn chọn loại Golf và Quần vợt, bạn sẽ nhắm mục tiêu mọi người thích golf hoặc quần vợt, chứ không chỉ những người thích cả golf và quần vợt. Lưu ý rằng không thể chỉ nhắm mục tiêu nhóm quảng cáo đến những người thuộc tất cả các loại đã chọn.
A: tăng CTR thì chỉ có cách tạo content tốt và target nhóm người có liên quan nhé
A: Tất cả nhé bạn. Bạn chú ý chia nhỏ target của mình thành nhiều ad set, chạy thử xem cái nào hiệu quả nhé. Không nên gom tất cả target vào cùng 1 ad.
A: Quảng cáo của bạn sẽ nhận được một đánh giá từ 1 (có liên quan ít nhất) đến 10 (phù hợp nhất). Điểm được tính toán dựa trên phản hồi thực tế và dự kiến tích cực và tiêu cực từ khán giả mục tiêu của quảng cáo. Điểm này được cập nhật trong thời gian thực (real-time) khi người dùng tương tác với và cung cấp thông tin phản hồi – cả tích cực và tiêu cực – với quảng cáo đó.
Trong khi Facebook cho biết họ sử dụng số điểm chất lượng để xác định độ tương tác trong tương lai với quảng cáo của bạn, mình nghĩ giả định này chỉ có thể dựa vào sự tương tác thực tế trước đó. Facebook chỉ có thể dự đoán tương lai dựa trên sự tương tác đã xảy ra – và điều này dựa trên tối thiểu 500 hiển thị hàng ngày để nhận được một điểm số.
Điểm Relevance được cập nhật trong thời gian thực, vì vậy bạn có thể thấy điểm khác nhau từ ngày này qua ngày khác. Điều này giúp các nhà quảng cáo hiện bắt nhịp với xu hướng cả tích cực và tiêu cực liên quan đến tương tác với quảng cáo của họ. Điểm thấp đi có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần chỉnh lại nội dung, hình ảnh của mình để thu hút nhiều đối tượng hơn.
A: Theo mình suy đoán thì có thể thời gian set quảng cáo của bạn khác nhau. Khi phân phối quảng cáo vào giờ cao điểm, có nhiều người đang online, QC của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, vì vậy giá cả cũng rẻ hơn. Tương tự, khi phân phối QC vào giờ traffic thấp, lượng người tiếp cận ít hơn, và giá quảng cáo sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy sự chênh lệch quá lớn, bạn có thể email đến nhóm Hỗ Trợ để kiểm tra lại xem sao nhé.
A: Đối tượng tương tự là cách thức tiếp cận những người mới có khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn vì họ tương tự với khách hàng bạn quan tâm. Khi sử dụng Đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể chọn tạo Đối tượng tương tự nhắm mục tiêu đến những người tương tự như một trong các danh sách Đối tượng tùy chỉnh của bạn. Đối tượng tương tự giúp bạn tiếp cận những người tương tự như khách hàng hiện tại của mình để thu hút người hâm mộ, đăng ký trang web, mua hàng ngoài Facebook, nhận phiếu giảm giá và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Để thu hẹp Đối tượng tùy chỉnh hoặc Đối tượng tương tự của mình, bạn có thể sử dụng mọitùy chọn nhắm mục tiêu của Facebook bao gồm nhắm mục tiêu địa lý, nhắm mục tiêu nhân khẩu học hoặc nhắm mục tiêu theo sở thích bổ sung. Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng quá nhiều cài đặt nhắm mục tiêu bổ sung vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến quy mô đối tượng của quảng cáo.
Q: Giả sử mình chạy 1 bài viết lượng tương tác lớn, có cách nào để mình có thể research lại những biến liên quan đến interest của người dùng để target chuẩn hơn được không?
A: Rất tiếc là không bạn nhé. Tuy nhiên mình xin ghi nhận ý kiến này của bạn và sẽ chuyển đến bộ phận kỹ thuật.
Q: Thông thường khi quảng cáo post thì sau 1 thời gian đối tượng sẽ không mở rộng ra được nữa, thay vào đó là tần suất tiếp cận người dùng sẽ tăng lên, vậy trong trường hợp này:
– Làm sao để mình có thể mở rộng thị trường quảng cáo của mình tiếp cận? → Làm mới nhóm đối tượng nhắm đến của mình. Bạn có thể thử nhiều logic khác nhau khi phân chia tệp khách hàng (chia ra KH mới, KH dùng cho remarketing…)
– Làm sao để mình loại trừ đối tượng đã tiếp cận? → chọn chế độ Tối Ưu Hoá cho Số Người Tiếp Cận Khác Nhau Hằng Ngày
Q: E có chạy 1 quảng cáo, theo đề xuất là có từ 40k lượt tiếp cận, nhưng mà e chạy ngân sách ko giới hạn, nhưng giới hạn thời gian, tuy nhiên Ko bao giờ reach hết được đối tượng đó. vậy có cách nào để bung reach hết mưc ko ạ?
A: Để quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng , phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ngân sách, giá thầu, nội dung, hình ảnh quảng cáo hay thậm chí lịch sử tài khoản. Bạn đặt ngân sách không giới hạn, không đồng nghĩa với việc sẽ reach hết các đối tượng bạn muốn. Để có thể bung reach được hiệu quả, bạn có thể chọn ngân sách phù hợp với giá thầu, cũng như đối tượng nhắm chọn. Ngoài ra, cấu trúc chiến dịch quảng cáo của bạn cũng cần phải được tối ưu hóa như 1 chiến dịch, 1 mục tiêu, 3 nhóm quảng cáo và 4-6 hình ảnh quảng cáo nhé bạn
Q: chị cho em hỏi là khi em target và chọn số lần hiển thị, thì thấy nói “Chúng tôi sẽ phân phối quảng cáo của bạn cho mọi người nhiều lần nhất có thể”, vậy mục tiêu hiển thị này là cho nhiều người và mỗi người 1 lần. Hay là 1 người có thể nhìn thấy quảng cáo của em đến tận 2-3 lần ạ.
A: tùy vào nhóm đối tượng của bạn lớn/nhỏ và ngân sách, nhóm đối tượng lớn + ngân sách nhỏ, quảng cáo sẽ chiếu tới nhiều người/mỗi người 1 lần. Còn nhóm đối tượng của bạn nhỏ, ngân sách lớn, sẽ không tránh khỏi việc đăng quảng cáo tới 1 người nhiều lần nhé. Để tránh tình trạng phân phối 1 quảng cáo tới 1 người nhiều lần, bạn hãy chọn chế độ Tối Ưu Hoá cho Số Người Tiếp Cận Khác Nhau Hằng Ngày
Q: Tại sao có những ad mình lập buổi tối nhưng phải đến sáng hôm sau mới cắn tiền?
A: Theo như mình được biết, khi bạn tạp ads và được chấp nhận bởi hệ thống Facebook, hệ thống cần một chút thời gian để khởi động và tìm lượt tương tác cho quảng cáo của bạn. Đó có thể là lí do khiến quảng cáo của bạn cắn tiền chậm bạn ạ
Q: Điểm chất lượng ảnh hưởng như thế nào đến quảng cáo, điểm chất lượng cao có làm giảm giá thầu không và làm sao để tăng điểm chất lượng cho quảng cáo ?
A: Điểm chất lượng phụ thuộc vào hai yếu tố chính là nhắm mục tiêu và nội dung quảng cáo. Bạn có thể tham khảo thêm cách để tăng điểm chất lượng ởhttps://www.facebook.com/business/help/547135645422568
Q: Có nhiều người dùng ít cập nhật thông tin cá nhân của họ, vậy làm sao để target đc cho những khách hàng như vậy ? Ví dụ: target những khách hàng trung tuổi và có điều kiện về tài chính
A: Facebook chỉ target những người mà active trên Facebook thôi bạn
Q: Để nghiên cứu tạo database khách hàng trên fb cần thực hiện như thế nào ?
A: Bạn có thể nghiên cứu database bằng cách tạo tệp đối tượng tùy chỉnh. bạn có thể tìm hiêu thêm ở https://www.facebook.com/business/help/170456843145568
A: Bạn có thể target bằng cách thả ghim trên bản đồ vị trí địa lí mà bạn muốn phân phối quảng cáo nhé! Sau đó bạn có thể chọn ranh giới vòng ngoài (+Km). Bạn nhớ là thả ghim trước khi chọn ranh giới vòng ngoài nhé.
Q: Khi target đối tượng đã thích trang và những người bạn của họ, nếu mình chỉnh độ tuổi và các mục hành vi sở thích thì có còn là ” những người đã thích trang của bạn…” Nữa ko hay sang 1 đối tượng mới?
A: Theo mình biết thì nó sẽ thành một đối tượng mới đó bạn vì khi nhắm vào đối tượng thích trang, đối tượng đó có những độ tuổi và sở thích khác nhau, nên chỉ cần bạn thay đổi targeting, hệ thống sẽ tìm đối tượng khác phù hợp với targeting của bạn đấy
Q: Tại sao trong khi set Ads FB đề xuất với Ngân sách hiện tại thì lượt tiếp cận của mình ~ 170k-320k nhưng khi chạy thực tế thì không đạt kết quả như vậy?
A: Lượt tiếp cận dự tính là con số Facebook đưa ra dựa theo những người nằm trong nhóm đối tượng bạn cài đặt ra. Cùng lúc, có nhiều nhà quảng cáo khác cùng nhắm tới nhóm đối tượng này và cạnh tranh với bạn. Do vậy, có sự chênh lệch giữa lượt tiếp cận dư tính và thực tế là điều không tránh khỏi bạn nhé.
Q: em muốn tagert 1 vùng đối tượng làm sao không bị lân la sang các vùng khác ạ
A: Bạn có thể drop pin tới vùng lân cận và chọn exclude nhé. Bạn thả ghim trước, sau đó chọn ranh giới vòng ngoài, tối thiểu là 1KM
Q: Cho mình hỏi có cách nào quản lý, chia nhỏ tệp audience đã like page của mình thành các tệp nhỏ (cỡ khoảng 3-10k) để mình target khi chạy ads nhiều post của fanpage đấy trong 1 ngày mà không bị lặp đối tượng k? Tức là 2 post trong ngày của page k hiển thị vào cùng 1 fan khi chạy ads.
A: hiện tại thì hệ thống chưa cho phép chia nhỏ tập đối tượng những người like trang của bạn nhé, và hệ thống sẽ tự đông điều chỉnh để các quảng cáo của bạn không bị phân phối cho cùng 1 người dùng. Nhưng bạn lưu ý rằng nếu sử dụng tập đối tượng đó cho quá nhiều quảng cáo khác nhau thì sẽ bị ảnh hưởng đến hiệu quả phân phối của quảng cáo.
Q: – Cùng 1 ads có thể chọn kết nối cùng lúc tới người thích trang “và” bạn bè của những người thích trang được không hay phải tạo 2 ads riêng biệt
A: Phải tạo 2 ads riêng biệt, vì đây là hai nhóm đối tượng KH khác nhau.
A: Tuỳ vào đối tượng mà các quảng cáo đó đang nhắm đến nữa nhé. Nếu các nhóm QC cùng nhắm đến 1 đối tượng, sẽ dẫn đến tình trạng tự cạnh tranh lẫn nhau.
A: Còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ngân sách, giá thầu, nội dung, hình ảnh quảng cáo hay thậm chí lịch sử tài khoản nữa bạn nhé.
Q: Nếu mình nhắm sở thích người dùng là các page lớn thì có khai thác gì về đối tượng trên page đó không? Quảng cáo của mình có hướng được đến những người like trang đó không? (mình không phải là admin trang đó)
A: Chào bạn, để đảm bảo tính công bằng cho các nhà quảng cáo trên Facebook, chúng tôi chỉ cho phép admin của Trang mới có thể sử dụng tính năng này.
15 Điều Bạn Cần Biết Về Targeting
- Chọn một đối tượng nhỏ và cụ thể
- Chọn một đối tượng lớn và chung
- Đốitượng tuỳ chỉnh (custom audience)
- Vịtrí
- Thôngtin nhân khẩu học
- Độtuổi và giới tính
- Sởthích
- Hànhvi
- Kếtnối
Nếu bạn chọn nhiều tùy chọn từ Sở thích hoặc Hành vi đểnhắm mục tiêu khi bạn đang tạo nhóm quảng cáo, bạn sẽ tiếp cận nhữngngười phù hợp với bất kỳ loại nào mà bạn đã chọn. Ví dụ: nếu bạn chọnloại Golf và Quần vợt, bạn sẽ nhắm mục tiêu mọi ngườithích golf hoặc quần vợt, chứ không chỉ những người thích cả golf vàquần vợt. Lưu ý rằng không thể chỉ nhắm mục tiêu nhóm quảng cáo đến nhữngngười thuộc tất cả các loại đã chọn.
Hệ thống sẽ chỉ hiển thị các sở thích khi thấy sở thích bạn cần có nhiềungười nhắc đến trên Facebook, do sở thích của bạn có thể chưa có nhiều ngườinhắc đến nên hệ thống chưa thể thêm vào được. Bạn vui lòng thử nghiệm chạyquảng cáo với các từ khóa sở thích khác để so sánh hiệu quả của từng từ khóanhé
Chúng tôi lấy thông tin này từ các mối quan tâm mà users liệt kê, các hoạtđộng, giáo dục, chức danh công việc, Trang họ thích hay nhóm người mà họ quantâm.
A: Bạn có thể target bằng cách thả ghim trên bản đồ vị trí địa lí mà bạn muốn phânphối quảng cáo nhé! Sau đó bạn có thể chọn ranh giới vòng ngoài (+Km). Bạn nhớlà thả ghim trước khi chọn ranh giới vòng ngoài nhé.
A: tùy vào nhóm đối tượng của bạn lớn/nhỏ và ngân sách, nhóm đối tượng lớn +ngân sách nhỏ, quảng cáo sẽ chiếu tới nhiều người/mỗi người 1 lần. Còn nhóm đốitượng của bạn nhỏ, ngân sách lớn, sẽ không tránh khỏi việc đăng quảng cáo tới 1người nhiều lần nhé. Để tránh tình trạng phân phối 1 quảng cáo tới 1 ngườinhiều lần, bạn hãy chọn chế độ Tối Ưu Hoá cho Số Người Tiếp Cận Khác Nhau HằngNgày
Quảng cáo của bạn sẽ nhận được một đánh giá từ 1 (có liên quan ít nhất) đến10 (phù hợp nhất). Điểm được tính toán dựa trên phản hồi thực tế và dự kiếntích cực và tiêu cực từ khán giả mục tiêu của quảng cáo. Điểm này được cập nhậttrong thời gian thực (real-time) khi người dùng tương tác với và cung cấp thôngtin phản hồi – cả tích cực và tiêu cực – với quảng cáo đó.
Trong khi Facebook cho biết họ sử dụng số điểm chất lượng để xác định độ tươngtác trong tương lai với quảng cáo của bạn, mình nghĩ giả định này chỉ có thểdựa vào sự tương tác thực tế trước đó. Facebook chỉ có thể dự đoán tương laidựa trên sự tương tác đã xảy ra – và điều này dựa trên tối thiểu 500 hiển thịhàng ngày để nhận được một điểm số.
Điểm Relevance được cập nhật trong thời gian thực, vì vậy bạn có thể thấy điểmkhác nhau từ ngày này qua ngày khác. Điều này giúp các nhà quảng cáo hiện bắtnhịp với xu hướng cả tích cực và tiêu cực liên quan đến tương tác với quảng cáocủa họ. Điểm thấp đi có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần chỉnh lại nộidung, hình ảnh của mình để thu hút nhiều đối tượng hơn.
Theo mình suy đoán thì có thể thời gian set quảng cáo của bạn khác nhau. Khi phân phối quảng cáo vào giờ cao điểm, có nhiều người đang online, QC của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, vì vậy giá cả cũng rẻ hơn. Tương tự, khi phân phối QC vào giờ traffic thấp, lượng người tiếp cận ít hơn, và giá quảng cáo sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy sự chênh lệch quá lớn, bạn có thể email đến nhóm Hỗ Trợ để kiểm tra lại xem sao nhé.
Bạn có thể nghiên cứu database bằng cách tạo tệp đối tượng tùychỉnh. bạn có thể tìm hiêu thêm ở https://www.facebook.com/business/help/170456843145568
Facebook sử dụng thông tin từ nhiều nguồn như TP hiện tại từ trang cá nhân, địa chỉ IP, dữ liệu từ thiết bị di động (nếu dịch vụ định vị được bật), và cả thông tin tổng hợp từ bạn bè của bạn.
Cám ơn câu hỏi của bạn. Facebook phân phối quảng cáo dựa trên các mục tiêu mà bạn chọn lựa bạn đầu (kết hợp với các yếu tố khác như bid, thời gian quảng cáo…). Ví dụ như nếu bạn chọn mục tiêu là thích Trang, mà trong khoảng thời gian đó, những người rơi vào nhóm đối tượng tiếp cận của bạn lại online qua thiết bị di động, Facebook sẽ cố gắng chuyển tại QC đến người dùng qua thiết bị ấy, thay vì hiển thị ở màn hình desktop. Ngoài ra, số lượng người truy cập Facebook qua thiết bị di động tăng trưởng rất mạnh trong thời gian qua, nên Facebook cũng sẽ ưu tiên hình thức hiển thị này nhiều hơn.
[Tổng Hợp] Cách Tối Ưu Hoá Quảng Cáo Facebook
- Mình thấy đa số các bạn la làng vụ chạy mà ads ko chạy, ko tăng reach (gọi cách khác là ko cắn ads). FB Ads tại Việt Nam đếm số quảng cáo chắc là con số khủng mỗi ngày, nhưng theo insight của mình thì đa số các nhà chạy quảng cáo chạy ads target all vùng miền, giới tính, độ tuổi là hết, vì thế độ cạnh tranh về target này khá cao, có thể là nguyên nhân. Cách tốt nhất là target thật sâu đối tượng thì có thể giải quyết được.
- Taget sâu, chia nhỏ đối tượng ra, chạy test. Cái nào hiệu quả thì đẩy lên, cái nào không thì ngưng hoặc giảm bớt ngân sách.A: Content và sản phẩm là chủ yếu. Mình có chạy thử 1 sản phẩm có thể gọi là độc quyền và chưa ai bán và bán rất tốt mặc dù chi phí quảng cáo chỉ 100k/1 ngày, lợi nhuận đem về 1tr/1 ngày. CP quảng cáo chỉ 10%
- Reach tự nhiên và chạy ads là 02 vấn đề khác xa.
Tự nhiên: truyền thống vẫn là content tốt,hấp dẫn và phù hợp với lượng fan trong page. Content bao gồm text, video và hình ảnh. Nếu content phù hợp thì câu chuyện reach hơn lượng fan trong page vẫn xảy ra.
Chạy ads: cũng phụ thuộc content quyết định giá của mỗi tương tác. Kinh phí càng lớn tất nhiên lượng reach càng cao.
Tóm lại, không có bất kì thủ thuật nào ngoại trừ siêng năng luôn tạo content mới lạ và hấp dẫn người đọc. Bạn hãy thay đổi page là để bán hàng. Bạn nên nghĩ là bạn đang xây dựng cộng đồng tin tưởng nơi bạn để fan có quyết định sử dụng dịch vụ, sản phẩm bên bạn hay không. Từ đó khách hàng trung thành sẽ tăng một cách nhanh và bền vững
- Theo cá nhân mình thì trước tiên mình xem sản phẩm mình quản cáo là gì? mục đích của sản phẩm và nhắm tới đối tượng nào. Ví dụ quảng bá trang của mình thì nội dung để chạy sẽ rất quang trọng, vì khi từ nội dung sẽ giúp ta phần share dc reach nhiều hơn hẳn. Đồng thời Tựa đề và hình tạo tương tác với ng dùng, gây tò mò và Click bait càng tốt. Cái đó kn cá nhân thực tế của mình, ^^
- Target thật sâu, content ads có sự gắn kết theo chuỗi nd, ngôn từ nd phù hợp với đối tượng. Video ad đang tương tác rất ổn, photo thì cần đầu tư hình unique. Anway thì ko hẳn giá cao đồng nghĩa với việc hiệu quả thấp
- Mình xin bổ sung về ngoài lý do target chưa sâu, theo mình lý do reach giảm và giá ads lên cao một phần do cách làm content dập khuôn và hình ảnh không thực sự cuốn hút, nhàm chán. Mỗi ngày khi lướt newfeed, với những quảng cáo về một sản phẩm thông dụng nhưng hình ảnh và content không có gì nổi bật thì thường dễ bị bỏ qua. Bản chất của facebook ads vốn chỉ đem ads tiếp cận với users chứ không phải bạn đem một sản phẩm lên và khoắng hết mọi trách nhiệm rằng facebook ” chắc chắn” sẽ mang đơn hàng về cho bạn. Tóm tại ý kiến của mình là nên nghiên cứu cách làm content và hình ảnh mang bản chất riêng để tạo dấu ấn với users, đừng dùng những thứ có sẵn hay bắt chước ý tưởng của người khác mà hãy sáng tạo nó
- Hình ảnh, target và thời gian chạy ads nữa. Những cái này thì hình ảnh có thể tự chiến được, target thì khó chỉnh theo ý mình còn thời gian chạy ads cực kỳ vô lý. Muốn chạy ads theo khoảng thời gian trong ngày thì phải chạy chiến dịch để ngân sách trọn đời chứ ko để ngân sách theo ngày được. Nhưng chạy chiến dịch ngân sách trọn đời thì mình bị nhiều lần chỉ trong 1-2 ngày nó tiêu hết số $ đó thế là fail…
- Xem Fb có diện tích là 100 user, nếu tạo 1 cam để Fb phân phối đến 100 user với ngân sách 50d, 1d/user, Fb phân phôí lần lượt từ user thứ 1 đến 100, đến user thứ 50 thì hết tiền, trong khi user mua hàng nằm ở thứ 55 chẳng hạn, vậy là nhà qc bỏ tiền mà ko ra đơn. Vậy làm cách nào để giải quyết điều này. Trong 1 cam, hãy chia nhỏ đối tượng cuả các bạn ra càng nhỏ càng tốt. Động tác này làm fb đông̀ thời đến nhiều user cùng luć, khi đó tỉ lệ gặp được user tìm năng sẽ cao hơn. Chia sẻ của một nông dân trồng rau ở SG ko thu hoạch rau được do mưa to cho hay.
- Sau khi mất 1000k về ads reach cao mà hiệu quả thê thảm, em đã học được cách quảng cáo tốt hơn. Vì em làm về ảnh cưới, chất lượng ảnh của em vẫn ok. Chỉ là em để dàn trải quá. Em nghĩ là nếu muốn hiệu quả cao, nên tìm hiểu kĩ đối tượng, độ tuổi khách hàng tiềm năng, rồi tập trung mạnh vào khung giờ nào để quảng cáo được tốt nhất. Rồi tiếp đến là chọn địa điểm phân phối quảng cáo ( các thành phố tiềm năng ) là ok, em đã thử và thấy rằng lượng like và hiệu quả đã trở lại.
- Không có ý khoe khoang chỉ có ý chia sẻ, theo ý kiến cá nhân mình thì các bạn chạy ads nên lưu ý mấy vấn đề sau:
- Hiểu rõ xu hướng mà user quan tâm đang “chảy” trên fb và chớp thời c
- User bây giờ rất “tỏ” những trò giật tít nên càng trung thực, càng thực tế gắn liền với nhu cầu lớn nhất hiện tại của user càng tốt
- Nên thử 2 ads trên 1 post, 1 cái đánh vào target sâu thật sâu, 1 cái đánh “tràn HD” sau đó lựa chọn
- Đừng lười bid giá tốt nhất, thú thật là mình rất ngán môn này nhưng lao động là vinh quang lang thang là chết đói, hãy thường xuyên theo dõi quảng cáo đã set của mình và thay đổi liên tục
- Nên chuẩn bị tiền có sẵn trong tk quảng cáo, đừng để nó tắt rồi bật lại, cảm giác nhìn ads nó chạy lại từ đầu đau lắm, mình ko đẻ được nhưng lúc đó mình đau hơn đẻ
- Trước khi chạy ads mới trên 1 page mới hãy mở phim “Cô dâu 8 tuổi” ra xem để học tính kiên nhẫn, lúc đầu ads sẽ khó “cắn” mà đã cắn thì rất “thốn” đừng chống cự mà cứ từ từ hưởng thụ
- Thời điểm set ads cũng quan trọng ko kém, chọn giờ set ads sai thì cảm giác giống các bác reup youtube mà pub clip bị xịt vậy, Việt Nam thì nhớ chọn 2 mốc giờ vàng trong ngày, nước ngoài thì chịu khó ghé Bảo Cafe làm ly để thức đêm rồi set
- Mình nghĩ thế này. Đầu tiên cần nắm rõ đối tượng của mình là ai, sau đó đưa ra nội dung phù hợp với đối tượng đó. Cạnh đó cần nghiên cứu hành vi của nhóm đối tượng: thời gian, thiết bị… Mình nói thật chạy ads hiệu quả hay k k có sách vở trường lớp nào chỉ đc hết… Vì muốn hiệu quả cũng đổ máu, test đủ kiểu mới đc.
Ng ta là chỉ quy trình, cách phân tích, nền tản thôi…
Chạy quảng cáo mình luôn tôn thờ KINH NGHIỆM là chuẩn.
Như 1 bác chuyên chạy thời trang qua chạy bán xe ô tô hiệu quả mới ghê…
- Theo mình yếu tố thành công trong quảng cáo nằm ở việc phân tích khách hàng. Khi mình phân tích được hành vi khách hàng càng sát thì bán hàng càng hiệu quả. Cần chia thành nhiều các tệp khách hàng nhỏ theo những tiêu chí phù hợp với ngành nghề và chạy nhiều ads test thử như vậy mới biết được tệp khách hàng nào chuẩn. Vậy để tăng hiệu quả quảng cáo đầu tiên cần phải biết khách hàng của mình là ai? cần gì? muốn gì? sở thích? hành vi?……
- Về page :
Page bán hàng không nhất thiết phải cứ chăm chăm vào post những sản phẩm mình bán mà hãy tạo ra Cộng Động , khi là cộng đồng thì khách hàng dễ chấp nhận và tiếp cân với sản phẩm mình sẽ không e dè mà họ tiếp cận với thiện chí cao .
Hãy dành 1 chút phí nhỏ ra để làm sao thành page cộng dồng và mình đang cảm nhận điều này rất rõ
Về chạy quảng cáo :
1. Trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào không riêng FB : CONTENT vẫn là ĐỈNH . CONTENT chuẩn luôn mang lại hiệu quả tôi đa .
2. Content chuẩn ở đây không phải là GIẬT TÍT để tăng lượng click mà là đánh đúng vào tâm lý của khách hàng nêu được cái họ cần thì họ sẽ quan tâm .
Hiện tại mình chỉ quan tâm với Content vì content chất sẽ giúp mình mang lại hiệu quả hơn còn các kỹ thuật chạy FB thi chỉ có nhiêu đó mà thôi .
- Mình sẽ chia sẻ 1 chút về ngân sáchquảng cáo.
Thông thường các bác chạy quảng cáo chỉ tập trung vào bài post.
Mình thì bất luận là gì ntn cũng cố gắng cắt ngân sách để đâm hết các ngóc ngách để tăng hiển thị.Ngân sách cứ gọi là 1 triệu/ngày/
– Ads chạy like luôn là: 10% (content luôn đồng bộ với post sale nhé) . Like ads rất có lợi nếu bạn có đa dạng sản phẩm (kéo lên 10k likes, reach mỗi post là 1k, 1 ngày bạn post 10 bài là 10k reach – cpm trung bình là 25k/1000 hiển thị. bạn tiết kiệm 250k) Ra sale mà ko cần quảng cáo bài post khác. Cứ dành 10% cho page cũ đi. 20-30% cho page mới nhé.
– Ads chạy content video viral có liên quan đến sản phẩm: ví dụ bán giày thì là có vài video có mẫu giày của mình và chạy video rồi dùng mô tả điều hướng :5% (vì nó rẻ lắm :3) ăn ddc lượng tương tác (share) thì cũng vui.
– ads chạy bài sale 80% (bài sale kiểu content giảm giá, content feedback, video content kiểm định sản phẩm chất lượng …)
– Bám cột phải 5% bật cpm đi các bạn , nhòe hình luôn.
—-
– Vì sao dùng đa dạng loại hình QC:
FB cũng là 1 cty dịch vụ QC, bạn càng dùng nhiều dịch vụ họ càng quý bạn, trải nghiệm người dùng tốt mà, ads của bạn đôi khi sẽ đc lợi thế :-“
Khi bạn dùng nhiều loại hình ads – trong đó lại nhiều adset – sự hiển thị của bạn sẽ cực kỳ nhiều, vì có nhiều slot mà.
(Like có slot like riêng, post có slot post riêng, ….)
Tôi đã từng làm và gần giống như premium ads tại vài thời điểm trong ngày. tức là ads hiển thị 1 lúc cả cột phải, cả newfeed và check di động lúc đó có luôn Biểu tượng cảm xúc smile (camp này tôi có chạy retarget)
Chạy đồng bộ nội dung – giá tương tác sẽ rẻ đi được, Nếu giá ko rẻ thì lại rẻ về chuyển đổi. Với tôi là như vậy ^^
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.