Những kiến thức về việc lập Fanpage bán hàng trên Facebook
1. Tìm hiểu về Fanpage
– Khái niệm: là một trang được lập ra từ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
– Mục đích tạo Fanpage: nhanh hơn, hiệu quả hơn, nắm được những mục tiêu chi tiết tốt hơn.
– Lợi ích Fanpage trong kinh doanh:
+ Quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
+ Các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng.
+ Ứng dụng, phần mềm.
+ Giúp tương tác giữa người bán và người mua.
+ Giúp quảng bá hình ảnh và thương hiệu.
+ Tạo niềm tin, sự uy tín về sản phẩm, dịch vụ.
+ Sức lan tỏa rộng.
+ Tiếp cận khách hàng nhanh.
+ Không giới hạn đối tượng.
2. Các quy định về nội dung trên Fanpage
– Tên Fanpage phải có từ khóa (dùng Google Adwords để biết từ khóa nào tìm kiếm nhiều nhất), sản phẩm cụ thể, không chung chung để Fanpage lên top.
– Ảnh đại diện liên quan đến sản phẩm (hoặc logo riêng nếu có), nên để là Vuông và kích thước khoảng 851 x 315p.
– Tên rút gọn cũng phải có từ khóa.
– Tiêu chí xét lên top: tiêu đề, url, h2, h3, …
– Nút nên để là Gọi ngay.
– Phần Giới thiệu có thêm từ khóa trong mô tả.
– Trong bài viết phải có hashtag.
– Thông tin chi tiết có những số liệu theo dõi, quản lý Fanpage.
– Số lượng tiếp cận: cho biết số người đã ghé Fanpage của mình.
– Tỉ lệ nhấp chuột (CTR) = (số lần nhấp / số tiếp cận) * 100%.
– Mức độ hiển thị từ cao xuống thấp: Video >> Hình ảnh >> Đường link >> Ảnh gif >> Bài đăng.
– Đánh giá lượng tiếp cận dựa trên nội dung bài viết (các bài có like, share nhiều, có ích cho người dùng nhất sẽ hiện lên).
– Xác định đối tượng khách hàng: ở đâu; giới tính; tuổi 13 – 17, 18 – 24, 25 – 34, 35 – 44, 45 – 54, 55 – 69; sở thích; trang; đọc báo; điện thoại; nghề nghiệp; … để đưa nội dung phù hợp nhu cầu của họ.
– Cái gây sự chú ý nhất không phải tiêu đề mà là hình ảnh và video. Vì 2 thứ này sẽ đập vào mắt khách hàng đầu tiên.
– Hình ảnh chèn vào có tổng diện tích không quá 20% văn bản.
– Hình ảnh tốt thì có thể viết vài dòng sản phẩm là được.
– Mặc định trên Facebook dòng đầu tiên là tiêu đề, viết càng ngắn càng tốt. Nếu tự tin vào khả năng thuyết phục khách hàng có thể viết dài.
– Nội dung: Nêu ra vấn đề khách hàng >> Đưa ra giải pháp >> Cam kết >> Thông tin liên hệ.
– Một bài quảng cáo có những yếu tố:
+ Kêu gọi hành động: mua ngay, xem ngay, …
+ Có phần cam kết.
+ Thông tin liên hệ: có thể thêm trang web mình vào (nếu có).
– Có 2 cách nhấn mạnh:
+ Viết hoa toàn bộ.
+ Xài hashtag.
– Cần đầu tư phần nội dung trên đầu cho hay, thu hút để làm khách hàng ấn nút Xem thêm.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.