Youtube là mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới. Không chỉ là mạng xã hội đơn thuần, đây còn là nơi các cá nhân doanh nghiệp kiếm tiền và còn là nơi hỗ trợ SEO đắc lực. Chính vì điều đó, việc hiểu các thức hoạt động và các chỉ số trên Youtube đặc biệt quan trọng. Và một trong số đó không thể không nhắc đến chỉ số thịnh hành trên Youtube, chỉ số dùng để xếp hạng một video có được vào tab thịnh hành của Youtube hay không.
Được vào tab thịnh hành của Youtube thì được gì?
Tab thịnh hành được ra đời phục vụ cho mục đích cập nhật tin tức, các hot trend đang xuất hiện. Nó giống như Google Trends hay các tin hot được đặt trên trang nhất của các tờ báo. Hiển nhiên, nếu được rơi vào tab thịnh hành, video của bạn sẽ nhanh chóng tăng view, viral và được bàn tán sôi nôi trên mạng xã hội.
Từ những lợi ích đó, ai cũng mong muốn video của mình sẽ được Youtube xếp vào tab thịnh hành. Và việc hiểu các chỉ số thịnh hành trên Youtube và cách hoạt động của cỗ máy này sẽ giúp bạn có cơ hội được “lọt vào mắt xanh” của Youtube đó.
Chỉ số thịnh hành trên Youtube là gì?
Chỉ số thịnh hành trên Youtube đại diện cho sự phổ biến của video trên mạng xã hội, được nhiều người quan tâm và chia sẻ. Những video trong tab thịnh hành của Youtube là các video mới vào một ngày cụ thể và được hiển thị hạn chế với một số lượng nhất định.
Các video trong tab thịnh hành của Youtube phải đáp ứng các tiêu chí sau:
- Đang hấp dẫn với nhiều người xem
- Không gây hiểu lầm, dụ nhấp vào hoặc giật gân
- Bao quát toàn cảnh những gì đang diễn ra trên YouTube và trên thế giới
- Lý tưởng nhất là gây ngạc nhiên hoặc mới lạ
Dĩ nhiên, không phải cứ nhiều view là được lên tab thịnh hành của Youtube mà còn xét trên rất nhiều yếu tố khác như: Buzz Metric, video có được nhiều ng trên mạng xã hội nhắc đến, được chia sẻ nhiều không? Và chỉ số cũng khá quan trọng là view per hour. Nghĩa là số view/giờ.
Theo Youtube, các yếu tố này sẽ bao gồm:
- Lượt xem
- Tỷ lệ tăng lượt xem
- Nguồn lượt xem
- Tuổi thọ của video
Ví dụ, cùng xuất bản như nhau nhưng trong giờ đầu tiên, view của video A nhiều hơn video B thì sẽ có được vị trí cao hơn.
Ngoài ra còn có chỉ số như: Người dùng có xem hết video không, like nhiều hay dislike nhiều, comment tương tác trên video đều là tương tác tốt. Video có lượt xem cao nhất vào một ngày cụ thể cũng có thể không đứng đầu tab Thịnh hành. Cũng tương tự, video có lượt xem cao hơn cũng có thể sẽ hiển thị dưới một video có ít lượt xem hơn. Phải cần tổng hòa mọi yếu tố.
Video của bạn đang phải cạnh tranh với rất nhiều video khác vì những tiêu chí kia, các video khác cũng đang được nỗ lực tạo ra nhằm được vào tab Thịnh hành của Youtube. Dĩ nhiên, để bảo đảm quyền lợi cho người xem, các chỉ số thịnh hành trên Youtube không được mua hay dùng kĩ thuật nào có được. Mọi thứ đều công bằng, chính vì thế, hãy luôn không ngừng sáng tạo, nỗ lực để có được
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.