Ngày 13/06 facebook mới cho ra một tính năng mới đó là hashtag trên facebook. Tính năng này có khả năng ứng dụng rất lớn đối với facebook marketing. Vậy ứng dụng to lớn của nó là gì.
1. Hashtag là gì?
Hashtag là những từ đứng sau dấu “#” viết liền không có khoảng trắng dùng trên các mạng xã hội như facebook, Twitter, Instagram,…Hashtag dùng để nhóm nhiều thông tin lại với nhau, vậy nên khi nhấn vào một hashtag bạn có thể xem được những bài viết liên quan đến hasshtag đó.
2. Lợi lích của hashtag
Mỗi từ khóa được hashtag, khi người dùng click vào thì họ sẽ có tất cả các bài viết liên quan đến hasgtag đó. Chính vì vậy bất cứ bài viết, bài quảng cáo cho facebook có gắn hashtag vàothì thông tin liên kết sẽ tự động được gắn trong chủ đề dduwwocj hashtag và trở thành nội dung mà bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm và xem.
Nó có thể giúp sản phẩm thương hiệu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh và rộng rãi, chứ không bó hẹp chỉ ở những người thích trang hay những người được quảng cáo tiếp cận.
Hashtag có thể đem đến một sự lan truyền thông tin tốt đẹp đối với người tiêu dùng từ đó xây dựng được hình ảnh của thương hiệu.
Đã có rất nhiều những chuyên gia về marketing online sử dụng thành công hashtag để xây dựng thương hieeuj và phát triển thương hiệu.
3. Những khó khăn khi sử dụng hashtag
Bởi vì ai cũng có thể làm hashtag nên việc quản lí nội dung dường như là không thể. Dễ bị kẻ gian lợi dụng hashtag để làm xấu hình ảnh thương hiệu sản phẩm.
Người làm hashtag cho thương hiệu cũng thể tránh được việc tạo ra hashtag không có ý nghĩa gì đối với thương hiệu mà còn đem lại tác dụng ngược.
Ví dụ điển hình là hagstag của McDonalds là #McDstories hashtag này đã khiến trang của McDonalds thành nơi để người tiêu dùng phàn nàn về chất lượng kém.
4. Một số lưu ý để xây dựng được Hashtag hay
· Tìm một chủ vấn đề trong xã hội liên quan đến thương hiệu, sản phẩm của bạn
Nếu bạn kinh doanh những sản như túi xách làm từ da nhân tạo không phải da động vật, thì vấn đề bảo vệ động vật có thể trở thành hashtag được chia sẻ rộng rãi. Bởi vì vấn đề bảo vệ động vật đã là vấn đề nóng được nói đến rất nhiều và phần đông mọi người đều ủng hộ.
Một ví dụ thành công nhờ hashtag đó là Starbuck với hasgtag #RaceTogether với ý nghĩa sâu xa là không phân biệt chủng tộc và hashtag này đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của người tiêu dùng.
· Khai thác một vấn đề không tham lam
Bạn nên xây dựng hashtag theo một vấn đề nhất định của xã hội chứ không phải chạy theo tất cả các vấn đề. Kiểu như là trong tuần thấy vấn đề nào là bạn đưa hết vào hashtag của mình, nó chỉ làm bạn trông thật ngớ ngẩn.
· Hãy nghĩ đến một hashtag có thể sử dụng trong một thời gian dài
Nếu bạn có thể xây dựng được một hashtag đủ hay và ý nghĩa để sử dụng trong một thời gian dài thì đó sẽ là một thành công lơn. Vì nếu nó tồn tại lâu và được bạn nuôi dưỡng thì khi nhác đến khách hàng sẽ nghĩ ngay đến tên và thương hiệu của bạn. Có thể nói lúc đó hashtag có độ truyền tải ngang với tên thương hiệu.
· Xây dựng một kế hoạch
Dù chỉ là hashtag nhưng bạn cũng phải xây dựng cho nó một kế hoạch cụ thể để có thể dễ dàng kiểm soát kết quả. Nếu bạn không có một kế hoạch thì khi có sự thay đổi của thị trường hay xã hội bạn sẽ không thích ứng kịp.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.