Quảng cáo tiếp thị lại trên facebook
a)Quảng cáo tiếp thị lại trên facebook là gì?
Chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại ( Remarketing) được sử dụng hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web hoặc đã sử dụng trang web của bạn.Các chiến dịch này cung cấp cho bạn các báo cáo và cài đặt bổ sung dành riêng cho việc tiếp cận khách truy cập và người dùng trước đây.Lần đầu tiên thiết lập một chiến dịch tiếp thị lại hiển thị , bạn cũng sẽ hoàn thành quy trình 2 bước để gạo thẻ và danh sách tiếp thị lại.
Mô hình minh họa
b) Cách cài đặt quảng cáo tiếp thị lại trên facebook
Để tạo một chiến dịch remarketing , về cơ bản bạn cần 3 bước sau:
Ø Tạo lập một đối tượng tùy chỉnh là những người đã truy cập vào website/Blog của bạn
Ø Lấy mã pixel từ tài khoản quảng cáo trên facebook và đặt vào website của bạn.
Ø Tạo một chiến dịch quảng cáo nhằm đến nhóm dối tượng đó.
Bước 1: TẠO ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH VÀO LẤY MÃ PIXEL
Để tạo đối tượng tùy chỉnh bạn cnaaf vào tài khaonr facebook cá nhân , sau đó chọn Quản lý quảng cáo->Power Editor ->Tạo đối tượng ->Đối tượng tùy chỉnh.
Sau đó bạn chọn mục Lưu lượng truy cập website như hình bên dưới
Ở phần lưu lượng truy cập trang web bạn có thể chọn một trong các mục sau:
· _Bất cứ ai truy cập trang web của bạn
· _Những người truy cập các trang cụ thể
· _Những người truy cập các trang web cụ thể chứ không phải người khác
· _Những người không truy cập trong một khoảng thời gian nhất định
· _Kết hợp tùy chỉnh
Phần Cuối cùng thể hiện thời gian lưu trữ đối tượng. Mặc định của Facebook là 30 ngày, nghĩa là những người 30 ngày gần nhất không vào website của bạn sẽ bị loại ra khỏi tập đối tượng này. Bạn có thể điều chỉnh con số này theo nhu cầu riêng, nhưng cũng không quá 180 ngày.
· _Đặt tên cho tệp đối tượng này để dễ phân biệt với các tệp khác.
Bước 2: CÁCH LẤY MÃ PIXEL VÀ ĐẶT LÊN WEBSITE CỦA BẠN.
Để lấy mã pixel bạn click chọn vào tệp đối tượng này và chọn nút Hành động ->Xem pixel
Ở cửa sổ tiếp theo , abnj coppy đoạn code ( mã pixel) này và đặt vào cặp thẻ <header></header>trong file header .php của wordPress.
Lưu ý : Mỗi tài khoản quảng cáo chỉ có một mã pixel duy nhất.Do đó bạn chỉ nên chèn một mã lên một website để tiện cho việc theo dõi và thống kê sau này.
Lúc này những người truy cập vào website của bạn mã Pixel của facebook sẽ bắt đầu ghi nhận dựa vào cookies trên trình duyệt và hiển thị quảng cáo trên facebook.
Bước 3: TẠO QUẢNG CÁO FACEBOOK REMARKETING
Việc tạo một quảng cáo được tiến hành như các bước thông thường .bạn cần lưu ý ở phần chọn đối tượng quảng cáo , mục Đối tượng tùy chỉnh , bạn nhập tên của tập đối tượng đã được tạo ở bước 1.
Như vậy , là bạn đã tạo xong một chiến dịch quảng cáo Remarketing hiệu quả.
c) Khi nào chạy quảng cáo tiếp thị lại
Bạn chạy quảng cáo tiếp thị lại khi chuẩn bị thực hiện một chương trình khuyến mãi , hay một sự kiện .
Bạn cần thu hút nhóm khách hàng đã xem nhưng chưa mua sản phẩm của bạn , nhằm mục đích nhắc nhở.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.