PHẦN I: Tổng quan về mạng xã hội (MXH)
Tổng quan về Facebook marketing
a. Facebook Marketing là gì? Tầm quan trọng như thế nào?
Facebook cho đến thời điểm hiện tại đã được coi là một mạng xã hội lớn nhất thế giới, họ gần như là một quốc gia thu nhỏ, góp phần vào việc tạo tự do cho con người và nỗ lực trong việc tạo ra một thế giới phẳng, nơi không có khoảng cách giữa thế giới thực và thế giới Internet.
Facebook còn giúp chúng ta làm MARKETING hiệu quả hơn!
Bạn có biết là cứ 3s lại có một người dùng mới trên Facebook, và 81% sử dụng mạng xã hội để xác nhận quyết định mua hàng?
Đầu tiên, chúng ta phải hiểu làm Marketing trên mạng xã hội Facebook, hay Facebook Marketing là gì?
– Facebook Marketing là việc bạn có sản phẩm, dịch vụ,
– Bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, họ thực sự cần điều gì hoặc có thể nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ đó và đáp ứng nhu cầu của họ
– Nhằm tăng lợi nhuận hoặc tăng lợi ích thông qua mạng xã hội Facebook.
Dưới đây là số liệu thống kê tháng 8/2019 của Facebook về người dùng và xu hướng người dùng của họ:
– Họ có đến 1,15 tỷ người dùng và 699 triệu người dùng sử dụng hàng ngày.
– Trung bình 1 người có tham gia và like 89 group/fanpage.
– Thời gian trung bình của một người sử dụng Facebook cho 1 ngày là 20 phút.
– Trung bình mỗi người có 141,5 người bạn.
– Có tất cả 50 triệu fanpage.
– Tổng cộng 240 tỷ bức ảnh đã được upload lên.
– 350 triệu bức ảnh được upload hàng ngày.
– Tổng số bài hát và album được chia sẻ lên tới 110 triệu lượt.
– 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng.
– 250 triệu người dùng chơi game trên facebook mỗi tháng, game được chơi nhiều nhất: Candy Crush Saga, TripAdvisor và Farmville 2
– Có kết nối tới 130 triệu tài khoản Instagram, đăng nhiều hơn 40 triệu bức ảnh mỗi ngày từ Instagram.
Thông qua các số liệu trên chúng ta có thể thấy về mức độ phổ biến cũng như tầm quan trọng của Facebook lớn đến nhường nào. Facebook giúp kết nối, chia sẻ cộng đồng thông qua những việc đơn giản như like, comment, share,…
b. Ưu và nhược điểm của facebook marketing
Những ưu điểm khi thực hiện kinh doanh trên Facebook
– Hướng đến được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng
– Bạn chỉ phải trả phí dịch vụ khi có người mong muốn sử dụng sản phẩm của mình
– Có tính linh hoạt cao
– Phân bổ quảng cáo hợp lý nhất
Những hạn chế khi thực hiện marketing trên Facebook
– Chi phí quảng cáo cao nhưng không lại hiệu quả kinh doanh
– Tạo nên ấn tượng không tốt nếu đeo bám khách hàng thường xuyên
– Tạo dựng nhiều tương tác khách hàng những không đạt hiệu quả kinh doanh
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.