Bất kì người viết bài quảng cáo nào tìm hiểu kĩ về những bí mật ẩn đằng sau thành công của những bài viết quảng" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

9 KIỂU TIÊU ĐỀ GIÚP NGƯỜI VIẾT BÀI QUẢNG CÁO “GIỮ CHÂN” ĐƯỢC KHÁCH HÀNG! (P.1)

Advertisement
Bất kì người viết bài quảng cáo nào tìm hiểu kĩ về những bí mật ẩn đằng sau thành công của những bài viết quảng cáo đều không thể bỏ qua một nhân vật sáng chói, bộ mặt bài viết, đó chính là  “Tiêu đề”. Theo Nghệ thuật viết quảng cáo (viết bởi nhà quảng cáo Victor O. Swchab), bước đầu tiên của một người viết bài quảng cáo đó chính là thu hút sự chú ý của độc giả và Tiêu đề chính là công cụ mạnh mẽ nhất.
Tuy nhiên, 10 kiểu tiêu đề chúng tôi giới thiệu với bạn sau đây không chỉ đơn thuần giúp người viết thu hút sự chú ý của khách hàng mà xa hơn, trao quyền “phản biện” ý kiến vào tay “khách hàng”, nói một cách chuyên môn là giúp tạo ra những mẩu quảng cáo thúc đẩy sự tranh biện của khách hàng, khiến khách hàng thực sự suy nghĩ về sản phẩm của bạn (không chỉ đơn giản là thấy “Thích” thôi đâu nha!). Cùng tìm hiểu nhé!
>>> Tìm hiểu thêm PHẦN 2 của bài viết!
1. Tiêu đề mang tính khẩn cấp

Đa phần người viết bài quảng cáo khi triển khai dạng tiêu đề này thường viết theo kiểu đưa thông tin “tiêu cực” với những cụm từ như “đánh mất”, “thua lỗ”, “có nguy cơ”,..v..v….Và vì mục tiêu của người viết bài quảng cáo là khiến khách hàng ra quyết định mua hàng càng nhanh càng tốt nên tiêu đề Khẩn cấp khá được ưa chuộng. 
Khách hàng thường phản xạ khá nhanh khi họ được gieo vào ý tưởng về sự khẩn cấp của một vấn đề gì, và nhất là đối với những ai không giữ được tỉnh táo, hay đầy đủ thông tin chứng thực đôi lúc sẽ bị “dắt mũi” bởi những quảng cáo sai sự thật, “bóp méo” thông tin.
Ví dụ:
– Chỉ còn 1 ngày nữa là hết đợt GIẢM GIÁ duy nhất trong năm!
– Xả hàng giá SỐC chỉ trong hôm nay!
2. Tiêu đề mang tính lợi ích


Người viết bài quảng cáo cũng có thể “tôn bật” lợi ích của sản phẩm bằng các tiêu đề mang tính chất hứa hẹn. Đặc điểm của tiêu đề loại này là thường sử dụng những ngôi xưng như “Bạn” hoặc “Tôi” (tạo sự hứng thú cho khách hàng trong việc tự tưởng tượng ra tình huống người viết bài giả định). Lí do bắt nguồn từ việc con người luôn có khát khao sở hữu tất cả mọi thứ tốt nhất, giúp họ khẳng định bản thân và trở nên nổi bật, gắn lợi ích của sản phẩm vào những khao khát “thường trực” trong lòng khách hàng sẽ khiến bài viết quảng cáo vừa hấp dẫn lại rất hứa hẹn.
Vận dụng thành công loại tiêu đề này sẽ giúp người viết bài quảng cáo dễ dàng chinh phục trái tim  khách hàng!
Ví dụ: 
– Công thức viết bài chuẩn SEO dành riêng cho bạn!
– Bạn sẽ tăng gấp đôi doanh số bán hàng với phương pháp viết bài quảng cáo chuẩn AIDA.

3. Tiêu đề kiểu “Làm thế nào?”
Dạng tiêu đề này thì khá dễ hiểu ngay từ tên gọi. Ví dụ như đối với bài viết điểm qua những loại tiêu đề phổ biến nhất khi viết bài quảng cáo (bài viết bạn đang đọc là một điển hình) thì thay vì chọn cách đặt tiêu đề theo kiểu liệt kê như của tác giả, bạn có thể đặt lại “Làm thế nào để giữ chân khách hàng với tiêu đề khi viết bài quảng cáo?”
Thế mạnh của dạng tiêu đề này là khách hàng sẽ tự mình đặt ra trước những câu trả lời dựa trên kiến thức vốn có và càng TÒ MÒ đọc tiếp bài viết của bạn để chứng nhận nhận định của mình!
Một số ví dụ khác để bạn tham khảo:
– Làm thế nào để SEO Website lên TOP 10 Google?
– Làm thế nào để gây ấn tượng với người khác trong 10s đầu tiên? 
4. Tiêu đề kiểu DANH SÁCH

Phép liệt kê sẽ được người viết bài quảng cáo tận dụng khi lựa chọn tiêu đề này cho bài viết. Victor O. Schwab từng nhấn mạnh trong bài viết của mình trong 5 điều cần lưu ý để có tiêu đề hoàn hảo: “Cụ thể là thượng sách”. Tiêu đề kiểu danh sách với những con số thường khiến độc giả dễ hình dung hơn và thậm chí cảm thấy hứng thú hơn đối với bài viết vì họ biết được rõ lợi ích mình nhận được sau khi đọc bài viết.
Ví dụ:
– Tiêu đề bài viết này! 
– 2 mô hình viết bài quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay

5. Tiêu đề kiểu VẤN ĐỀ
Thay vì nêu ra lợi ích tức thì ngay từ phần Tiêu đề, người viết bài quảng cáo có thể chọn cách nêu vấn đề trước. Quá trình nghiên cứu từ khóa của người dùng mạng cũng đưa ra được kết luận rằng người dùng thường tìm thông tin về sản phẩm thông qua từ khóa vấn đề hoặc từ khóa mang tính giải pháp. (Bạn có thể tìm hiểu về bài viết gốc tại ĐÂY)
Tiêu đề kiểu vấn đề cũng sẽ khiến người đọc cảm giác mình được lắng nghe và quan tâm hơn.
Ví dụ:
– Bạn có gặp khó khăn khi nghiên cứu từ khóa để viết bài SEO?
– Gặp tình trạng “bí” ý tưởng liên tục khi viết bài quảng cáo?
>> Bổ sung kiến thức về lưu ý khi viết tiêu đề: 3 LƯU Ý KHI VIẾT TIÊU ĐỀ DÂN VIẾT BÀI PR KHÔNG THỂ “LÀM NGƠ”!
Bạn biết được mấy loại tiêu đề trong 5/10 loại tiêu đề tôi liệt kê trên đây?
Quan trọng hơn hết, bạn có đang áp dụng đa dạng những tiêu đề mình biết khi viết bài quảng cáo
Theo cá nhân tôi, sở dĩ chúng ta gặp tình trạng “cứng não”, “bí ý tưởng” khi viết bài quảng cáo chỉ vì chúng ta thường tự thu hẹp kiến thức của mình lại (và không ý thức về điều này!). Không hẳn cứ phải “vòng vèo” “thăm thú” các sản phẩm sáng tạo từ các đối thủ hay nghiên cứu case-study để thoát “bí”. “Bị rơi vào thế “bí” chứng tỏ não bạn đang cần nạp thêm nguyên liệu và đặc biệt là kiến thức chuyên môn. Hãy lưu lại bài viết này và lâu lâu “giở” xem lại để có những mẩu tiêu đề ấn tượng nhất nhé! 
Tìm hiểu “nốt” 4 kiểu tiêu đề hiệu quả còn lại tại ĐÂY! <<<<
Bạn là doanh nghiệp và đang gặp khó khăn trong việc tiếp thị sản phẩm? Bạn đang cần tìm “địa chỉ” đáng tin cậy cung cấp bài viết quảng cáo chất lượng, giá cả phải chăng? 
Chara Content với dịch vụ viết bài quảng cáo chuyên nghiệp, sở hữu đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và đầy kinh nghiệm sẽ là một giải pháp hiệu quả để bạn quảng bá sản phẩm của công ty mình. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468