RaoVat24h
Kinh doanh Kinh tế Quản trị nhân lực

Mẹo hàng đầu về lãnh đạo mà bất kỳ ai cũng có thể làm theo

Advertisement

Bạn đã bao giờ bị coi thường cho vai trò lãnh đạo? Bạn có bị bỏ qua khi các nhà lãnh đạo được chọn không? Bạn phải chú ý nếu bạn thực sự không muốn bị vượt qua một lần nữa. Bài viết này sẽ giúp bạn làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo.

Bạn phải có khả năng phát hiện ra tài năng ở những người khác. Tìm ra ai sẽ mang lại lợi ích cho công ty của bạn nhiều nhất. Điều này cũng áp dụng cho việc liên hệ và thuê người cho những công việc nhỏ của bạn.

Đừng bao giờ cho rằng nhân viên của bạn biết bạn đang nghĩ gì. Bằng cách này, nhân viên của bạn sẽ giúp thúc đẩy nhân viên sẵn sàng quay lại đặt câu hỏi khi cần thiết.

Tập trung vào nhóm của bạn là rất quan trọng với tư cách là một nhà lãnh đạo. Tìm hiểu điều gì truyền cảm hứng và khuyến khích các thành viên trong nhóm của bạn. Tạo động lực cho nhóm của bạn thay vì thúc ép họ hoàn thành mọi việc.

Trung thực là một đặc điểm lãnh đạo quan trọng. Những nhà lãnh đạo vĩ đại cũng là những người đáng tin cậy.

Các nhà lãnh đạo giỏi luôn giữ vững mục tiêu của mình cho đến khi họ thành công. Khi có vấn đề phát sinh, toàn bộ nhóm sẽ tìm đến bạn để đánh giá phản ứng của chính họ. Bất kể chướng ngại vật nào có thể cản trở bạn, hãy luôn tập trung vào mục tiêu. Sự kiên trì và bền bỉ của bạn sẽ giúp nhóm của bạn luôn hoàn thành nhiệm vụ.

Bạn phải nhận ra tài năng đang ẩn giấu trong những người lao động khác của bạn. Nguyên tắc này mở rộng cho việc thuê người hoặc hợp đồng với ai đó để làm một công việc nhỏ.

Đừng làm bất cứ điều gì mờ ám hoặc quanh co. Nếu bạn muốn mọi người tin tưởng bạn khi bạn dẫn dắt họ, bạn phải đảm bảo rằng bạn tuân theo khi thực hiện lời hứa. Nếu bạn tuyên bố về việc cung cấp dịch vụ tốt nhất, bạn cần sao lưu nó với kết quả thực tế.

Một cách tốt để nâng cao năng lực lãnh đạo của bạn là trở nên quyết đoán. Bởi vì bạn đang dẫn dắt những người khác, nhật ký quyết định sẽ tùy thuộc vào bạn. Nếu có khá nhiều ý tưởng khác nhau đang trôi nổi, bạn phải là người đưa ra quyết định sẽ giúp ích cho tất cả mọi người thay vì chỉ một số ý kiến.

Đảm bảo rằng bạn chuẩn bị trước thời gian trước khi nói chuyện với nhóm của mình. Cân nhắc những câu hỏi mà họ có thể đưa ra. Hãy dành thời gian suy nghĩ xem câu trả lời của bạn sẽ như thế nào. Nhóm của bạn sẽ tôn trọng bạn hơn nếu bạn biết câu trả lời cho câu hỏi của họ. Nó cũng giúp đẩy nhanh tiến độ.

Học cách truyền cảm hứng và khích lệ cho những người đang làm việc với bạn. Thay vì tập trung hoàn thành từng nhiệm vụ nhỏ, hãy làm việc để khai thác tối đa tiềm năng của nhóm.

Với tư cách là trưởng nhóm hoặc người quản lý, bạn có thể dành thời gian mỗi ngày để xem xét mọi thứ đang diễn ra như thế nào tại văn phòng hoặc nơi làm việc. Bạn thậm chí có thể yêu cầu một vài thành viên trong nhóm của mình tham gia cùng bạn trong cuộc đánh giá này. Các đề xuất cần được hoan nghênh và thảo luận.

Kỹ năng ra quyết định của bạn sẽ đánh giá bạn bằng những quyết định bạn đưa ra. Họ sẽ xem bạn giao trách nhiệm cho ai, sa thải, thuê và thăng chức cho những người khác sẽ giúp họ hình thành ý kiến ​​về bạn.

Đừng nói nhiều khi bạn lắng nghe. Các nhà lãnh đạo biết rằng lãnh đạo bắt đầu bằng việc lắng nghe cấp dưới. Chú ý đến ý kiến ​​của nhân viên. Lắng nghe những điều tích cực và tiêu cực mà họ phải nói. Hãy lắng nghe những gì họ nói với bạn về cách công ty đang xử lý mọi việc. Bạn có thể học hỏi rất nhiều điều từ họ.

Giữ quyền sở hữu miệng của bạn. Lãnh đạo đòi hỏi phải có trách nhiệm giải trình cho những gì bạn nói và làm. Nếu bạn đã phạm sai lầm, sau đó bạn cần phải sửa chữa ngay lập tức. Đừng cố nhờ người khác sửa cho bạn.

Một điều gì đó mà một nhà lãnh đạo cần là có thể giao tiếp hiệu quả và rõ ràng với những người khác. Đảm bảo rằng nhóm nhận thức được tất cả các thông tin thích hợp cần thiết để hoàn thành tốt công việc của họ và đừng quên thông báo cho họ biết về thời hạn. Kiểm tra ở đây và ở đó để đảm bảo rằng mọi người đang đi đúng hướng.

Một điều có thể giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả là hãy bắt đầu học cách lắng nghe để phát triển kỹ năng lãnh đạo tốt nhất là lắng nghe những người làm việc dưới quyền bạn. Khi bạn có tiếng nói của mình, hãy lắng nghe tiếng vang để thành công hơn những gì bạn có thể tưởng tượng.

Giao tiếp với nhóm của bạn là rất quan trọng. Đảm bảo rằng họ luôn đi đúng hướng. Khi bạn không truyền đạt thông tin quan trọng cho đúng người, điều đó sẽ phản tác dụng đối với thành công của công ty bạn. Không giao tiếp cũng phản ánh tiêu cực đến khả năng kiểm soát của bạn.

Chính trực là một trong những điều giống nhau, liêm chính có nghĩa là trung thực khi nói về thời gian. Dẫn đầu với sự chính trực giúp đảm bảo rằng nhóm của bạn luôn đứng sau bạn.

Hãy là một ví dụ điển hình. Tránh dựa vào tiêu đề mà bạn được trao. Nếu bạn mong đợi nhân viên đúng giờ, thì bạn cũng cần phải đúng giờ. Những kẻ đạo đức giả không bao giờ là những nhà lãnh đạo thành công. Bạn muốn nhận được sự tôn trọng của các thành viên trong nhóm của mình.

Một trong những tài năng cần thiết của bạn sẽ là giao tiếp rõ ràng với nhân viên của họ. Đảm bảo dành cho cấp dưới mọi thời gian để giúp dạy cho nhóm của bạn những gì cần phải làm trong khi cung cấp cho họ thông tin tốt mà họ cần để thực hiện thành công các nhiệm vụ chính. Kiểm tra định kỳ để đảm bảo mọi người đang đi đúng hướng.

Luôn lắng nghe bản năng của bạn. Bạn đang ở vị trí lãnh đạo bởi vì bản năng của bạn đã đúng từ trước đến nay. Đương nhiên, sai lầm nhất định sẽ xảy ra. Nhưng bạn cần phải chấp nhận chúng và tiếp tục di chuyển. Nhưng đừng quên chúng; bạn cần phải học hỏi từ mọi thời điểm như thế này.

Không bao giờ ngừng học các kỹ năng lãnh đạo mới cho tiết mục của bạn. Luôn luôn có một loạt các kỹ thuật mới để học hỏi và các kỹ năng để cải thiện. Đảm bảo luôn cập nhật.

Nếu vai trò lãnh đạo của bạn yêu cầu bạn đưa ra đánh giá nhân viên, điều quan trọng là bạn học cách tập trung vào những phẩm chất tốt đẹp và hiệu suất của một thành viên trong nhóm, cũng như cái xấu. Để thực sự có được mọi người động viên, bạn cần phải tận dụng những thế mạnh đồng thời cũng giúp họ giải quyết những điểm yếu của họ.

Giao tiếp là yếu tố quan trọng để trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả. Không cho mọi người biết tất cả thông tin thích hợp sẽ phản tác dụng và chỉ có thể làm tổn hại đến các mục tiêu của đội. Không giao tiếp cũng khiến bạn tỏ ra kém cỏi.

Trở thành một nhà lãnh đạo có thể mất rất nhiều thời gian và nỗ lực. Những đòi hỏi này có thể khiến bạn trở nên khó khăn hơn và bạn sẽ không có nhiều thời gian dành cho gia đình hay những việc khác ngoài công việc. Nhưng hãy luôn nhớ rằng cân bằng công việc / cuộc sống cũng rất quan trọng đối với một nhà lãnh đạo tài ba. Bạn phải hạnh phúc trong những gì bạn làm. Cố gắng hết sức để tận hưởng các lĩnh vực khác của cuộc sống.

Bây giờ là lúc để làm việc chăm chỉ để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Kỹ năng lãnh đạo có thể áp dụng trong mọi tầng lớp xã hội. Bây giờ bạn đã đọc xong, hãy vận dụng các kỹ năng của bạn. Biến mục tiêu thành ưu tiên của bạn để trải nghiệm của bạn có thể giúp bạn vượt qua.

Với tất cả các hành động, hãy dứt khoát. Tất cả các nhà lãnh đạo hiệu quả cần phải tự tin vào các quyết định họ đưa ra và đứng về phía họ, đó là cách duy nhất để mọi người nhìn nhận bạn một cách nghiêm túc. Mọi người không muốn làm theo những người thiếu quyết đoán và khôn ngoan. Việc lật tẩy những vấn đề quan trọng sẽ nhanh chóng làm xói mòn sự tự tin mà bạn có thể đã xây dựng.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468