QUẢNG CÁO TIẾP THỊ LẠI TRÊN FACEBOOK
1. Quảng cáo tiếp thị lại trên facebook là gì?
Sử dụng tiếp thị lại ( Remarketing list) là cách thức giúp bạn tiếp cận được khách hàng đã từng truy cập vào một trang web nào đó trên website của bạn khi họ truy cập vào các trang web khác thuộc mạng hiển thị của Google.
2. Cài đặt lại quảng cáo tiếp thị trên Facebook.
+ Bạn cần nhúng đoạn mã Remarketing vào trang web của mình (website A)
+ khi khách truy cập vào trang web, thông tin (cookie) sẽ được lưu trên trình duyệt.
+ khách ra khỏi trang web, lang thang trên mạng, vào website B – cho phép hiển thị quảng cáo Google (Display net work – một hình thức tiếp thị liên kết).
+ Google dựa trên thông tin trên trình duyệt để quảng cáo của website A trên website B
remarketing hoạt động như thế nào?
Quy trình triển khai Facebook Remarketing:
Công đoạn 1: Cài đặt Pixel lên website
Để facebook có thể nhận diện được những người truy cập website phục vụ cho remarketing, trước tiên các bạn cần chèn vào mã Code website một đoạn pixel do facebook cung cấp.
Công đoạn 2: Tạo các tập đối tượng đã truy cập vào website
Pixel facebook sau khi gắn thành công sẽ bắt đầu ghi nhận lại những người đã truy cập vào website của bạn. để theo dõi được số lượng truy cập được cũng như cung cấp số liệu quảng cáo Remarketing, bạn phải tiến hành tạo đối tượng tùy chỉnh trong quá trình quảng lý quảng cáo trên Facebook.
Bước 1: vào trình quảng lý quảng cáo, chọn đối tượng trong thẻ công cụ như hướng dẫn sau:
Bước 2: tiếp tục chọn tùy đối tượng tùy chỉnh
Bước 3: Chọn tiếp lưu lượng truy cập trang web. như theo mô tả. chức năng này sẽ tạo cho bạn một danh sách gồm những người đã truy cập trang web của bạn hoặc xem các trang web cụ thể.
Bước 4 : thiết lập tùy đối tượng tùy chỉnh.
Bước 5: nhập tên đối tượng mô tả và lưu lại
tập đối tượng tùy chỉnh sau khi tạo sẽ hiển thị trong danh sách thẻ đối tượng và có quy mô tăng dần theo thời gian phụ thuộc vào số người truy cập vào website của bạn.
Công đoạn 3: Tạo quảng cáo chạy nhắm đến các đối tượng trên
quảng cáo hướng đến những người truy cập website là công đoạn cuối cùng của Remarketing. nội dung quảng cáo phải đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng quay lại website và ra quyết định mua hàng.
3. khi nào chạy quảng cáo tiếp thị lại
+ khách vào website nhưng không có hành động chuyển đổi: đặt hàng, đăng ký, thanh toán.
+ khách đã truy cập >= N lần.
+ khách vào website không phải bằng Google adwords.
+ khách đã hoàn thành mục tiêu cụ thể thông qua: đặt hàng, mua hàng.
– Lợi ích của Remarketing
+ theo đuổi khách hàng tìm năng những người đã ghé thăm website
+ duy trì hiện diện thương hiệu trước mắt khách hàng tiềm năng
+ cung cấp thông tin cập nhật mới nhất , nhanh nhất cho khách hàng.
+ đúng người, đúng thông điệp giúp tỷ lệ chuyển đổi , tăng doanh số.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.