Quảng cáo trong bộ môn “Nghiệp vụ quảng cáo tiếp thị” chỉ ra rằng Quảng cáo là một quá trình truyền tải thông điệp đến với một nhóm đối tượng thông qua các kênh truyển thông nào đó
|
Hình thức quảng cáo trên taxi |
Ý nghĩa thực sự “Quảng cáo”
Vai trò của quảng cáo chính là truyền tải thông điệp đến đúng khách hàng, đối tượng mà mục đích của chiến dịch quảng cáo nhắm đến.
Một mẫu quảng cáo tốt tồn tai một số yếu tố sau
– Đúng thời gian, đúng đối tượng đúng kênh truyền thông
– Tiết kiệm chi phí nhất
– Nhận được phản hồi tích cực
[Wikipedia] Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.
Do nhiều khách hàng đang chạy quảng cáo để bán hàng không thực sự hiểu rõ rằng Bán hàng chính là một khâu nằm sau khâu quảng cáo vì bản chất của quảng cáo là đem thông tin sản phẩm đến với khách hàng từ đó khách hàng có nhu cầu muốn mua.
Nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo facebook có đến 99% hỏi lỡ quảng cáo không hiệu quả bên em lấy gì cam kết. Hiệu quả của khách hàng đang nói đến chính là cam kết ra đơn hàng.
1. Trong kinh doanh không có gì là đảm bảo có thể lời, hòa vốn cho đến lỗ.
Nếu bất cứ ai có thể cam kết được cho bạn đơn hàng có nghĩa là bạn chỉ hòa vốn cho đến lời. Vậy ai sẽ là người lỗ.
2. Hãy nhìn vào các gạch đầu dòng của bài viết phía trên. Mẫu quảng cáo hiệu quả được khách hàng phản hồi tích cực vì thông điệp hay đánh đúng vào nhu cầu. Hơn nữa sử dụng kênh truyền thông đúng nên làm tiết kiệm chi phí
Với quảng cáo facebook và liên hệ với khái niệm quảng cáo, người làm quảng cáo có thể cam kết cho bạn là PHẢN HỒI + CHI PHÍ TỐI ƯU được đo lường qua số lượt comment khách hàng quan tâm + chi phí quảng cáo được tối ưu.
Nâng cao tỷ lệ ra đơn hàng
Để một mẫu quảng cáo chuyển thành tỷ lệ ra đơn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
- Thương hiệu sản phẩm tốt hoặc thương hiệu đã uy tín (Tin tưởng)
- Sản phẩm đúng nhu cầu khách hàng (Đúng nhu cầu)
- Tư vấn bán hàng tốt (Con người trong Marketing 7P)
- Nội dung thông điệp quảng cáo hấp dẫn
- Mẫu mã, chủng loại, thiết kế, bao bì của sản phẩm
- Giá cả của sản phẩm
- …..
Bạn biết đấy chi phí một sản phẩm khi quảng cáo facebook khi đến tay khách hàng sẽ bị đội lên rất nhiều
Giá sản phẩm = Giá vốn hàng bán + Lợi nhuận + Chi phí (Nhân sự + vận chuyển giao hàng + bảo hành đổi trả..) + Chi phí marketing…vv
Tất cả những chi phí này cấu thành nên giá sản phẩm, nhưng khi sản phẩm đã đến người đúng nhu cầu, nhân viên tư vấn tốt, sản phẩm chất lượng thì GIÁ SẢN PHẨM CAO khách hàng có mua hay không??? => Tỷ lệ ra đơn giảm. Suy xét gì đi chẳng nữa bán được hàng hay không phụ thuộc vào sản phẩm rất nhiều và giá cả vẫn là yếu tố rất nhạy cảm
Do vậy một đặc thù khi kinh doanh trên facebook là sản phẩm ít trên thị trường hoặc sản phẩm tiêu dùng thương xuyên => dễ bán và khách hàng không biết được giá gốc của sản phẩm là bao nhiêu lúc đó người bán hàng sẽ chuyển sang bán Lợi ích của sản phẩm cao hơn giá trị sản phẩm.
Ví dụ bạn bán 1 chai lăn khử mùi 100k/chai thì khi bán Lợi ích của sản phẩm bằng cách khi sử dụng khách hàng sẽ được tự tin hơn, làm việc hiệu quả hơn và với khách hàng thường xuyên gặp đối tác thì điều này thể hiện được nét lịch sự chốt các hợp đồng lớn hơn và chỉ với chai khử mùi 100k vậy sản phẩm này có đáng để bán 200k 300k được không? => Bán lợi ích mà nó mang lại
Trở lại vấn đề
Người sử thuê sử dụng dịch vụ facebook có thể kiểm soát được hiểu quả bằng cách tính được số lượng comment mà chiến dịch quảng cáo đó mang lại.
Ví dụ khi bạn chạy 1 chiến dịch quảng cáo facebook trong 1 tuần mất 5tr và được 500 comment hãy tính chi phí của một comment bằng cách 5.000.000/500 = 10.000đ/comment và bắt đầu tính tỷ lệ chốt sale giả sử 40% thì số đơn ra nhận được là 40%x500=200 đơn hàng
Một đơn hàng mang về cho bạn 200k thì với 200 đơn hàng bạn mang về con số 40tr đồng sau khi trừ lại chi phí marketing bạn còn lời 35tr đồng.
Đấy là cách tính của người làm kinh doanh thực thụ
Một chia sẻ khác buồn cười hơn:
Giả dụ một đơn vị chạy quảng cáo facebook chạy hiệu quả và lời rất nhiều có nghĩa rằng họ có rất nhiều kinh nghiệm để quảng cáo mặt hàng sản phẩm của bạn. Họ hoàn toàn có thể tìm nguồn hàng giống bạn để tự kinh doanh để kiếm được rất nhiều tiền hơn so với khi họ làm dịch vụ ra đơn nhiều cho bạn phải không? Vậy tại sao họ lại đi chạy thuê dịch vụ cho bạn? nó chỉ nằm ở một mức độ nào đó thôi nhé!
Do vậy lời, hòa vốn, lỗ là chuyện đương nhiên khi kinh doanh. Điều bạn cần làm là gia tăng lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của bạn bằng cách xây dựng tốt thương hiệu, chính sách giá tốt hơn, giao hàng và tư vấn hiệu quả hơn đừng chỉ hiểu là quảng cáo là bán được hàng và đè đầu vào thằng chạy quảng cáo. Những yếu tố khác mới là yếu tố giúp quảng cáo hiệu quả hơn để bán được hàng..
Chúc bạn thành công!
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.